SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

1000 xe Mercedes - Benz bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi cầu chì

14:58, 14/07/2017
(SHTT) - Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định sẽ có khoảng 1000 xe sang thuộc diện triệu hồi lần này. Nguyên nhân được xác định là do lỗi cầu chì quá tải, làm nóng và tăng nguy cơ cháy nổ xe.

Như đã đưa tin trước đó, Mercedes-Benz toàn cầu đã công bố chiến dịch triệu hồi liên quan tới khoảng 1 triệu xe trên toàn cầu. Việc triệu hồi khoảng 1 triệu xe trên toàn cầu của Daimler AG có nguyên nhân là do bộ bảo vệ mạch khởi động có thể bị quá nhiệt do tài xế cố nổ máy nhiều lần, và làm chảy một số bộ phận xung quanh, tăng nguy cơ cháy. Sự việc liên quan đến một số dòng C-Class, E-Class, CLA, GLA và GLC phiên bản từ 2015 đến 2017.

Vào thời điểm đó Mercedes-Benz Việt Nam cho biết chưa có thông báo chính thức nào từ hãng mẹ đối với các mẫu xe đang bán ra tại Việt Nam.

1000 xe Mercedes - Benz bi trieu hoi

 1000 xe Mercedes - Benz bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi cầu chì

Tuy nhiên mới đây, đại diện Mercedes-Benz tại Việt Nam (MBV) cho biết sẽ có khoảng 1.000 xe thuộc diện triệu hồi. Do số lượng xe không nhiều và ở các phiên bản khác nhau; ngoài ra, do tập đoàn chưa cung cấp chính thức số liệu cụ thể, nên MBV chưa thể công bố chi tiết về đợt triệu hồi lần này.

Phương án mà tập đoàn thực hiện để xử lí lỗi này là sẽ bổ sung thêm một cầu chì trên đường dây dẫn tới bộ khởi động của xe để khắc phục lỗi quá tải dòng điện. Thời gian thực hiện việc này sẽ hết khoảng 60 phút. Tuy nhiên, vị đại diện này cũng trấn an rằng hiện chưa ghi nhận được bất cứ phản ánh nào của khách hàng về hiện tượng quá tải cầu chì, cũng như chưa ghi nhận bất cứ sự việc (gây cháy) nào liên quan đến chi tiết này.

Mercedes-Benz cũng cho biết hiện công ty đã sẵn sàng thực hiện triệu hồi sửa lỗi, chỉ chờ thông tin cụ thể để có báo cáo chính thức tới Cục Đăng kiểm Việt Nam. 

Trước đó, tại thị trường Trung Quốc, 680.000 xe Mazda6 cũng bị triệu hồi. Nguyên nhân được xác định là do túi khí được sản xuất bởi hãng Takata bị lỗi, gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe.

1000 xe Mercedes - Benz bi trieu hoi a

 680.000 xe Mazda6 bị triệu hồi do lỗi túi khí

Trong thông tin trên trang web của Tổng cục Giám sát Chất lượng, Kiểm dịch và Kiểm nghiệm Trung Quốc, việc triệu hồi này bao gồm các xe Mazda6 được sản xuất tại Trung Quốc trong thời gian từ tháng 9/2008 đến 1/2016.

Theo cơ quan này, việc triệu hồi liên quan tới những lỗi nguy hiểm ở túi khí bên ghế phía khách. Trong một số trường hợp, các túi khí trên xe có thể sẽ không hoạt động theo đúng kỹ thuật ban đầu, làm tăng khả năng sát thương cao cho người sử dụng.

PV

Tin khác

Media 18 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.