SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

100 ngư dân Quảng Nam không chịu vào bờ tránh trú bão

06:58, 28/10/2020
Mặc cho mưa to gió lớn, người dân vẫn ra đường, bên cạnh đó có nhiều ngư dân vẫn bất chấp bám trụ tại tàu.

Trước cường độ mạnh của cơn bão số 9, nhiều tỉnh thành tại miền Trung đã yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà, ngư dân cần nhanh chóng vào bờ để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà một số trường hợp vẫn bất chấp ra đường hay bám trụ tại tàu thuyền của mình mà không đi tránh trú bão.

Sức tàn phá của bão số 9 không thể xem thường. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Người đàn ông bất chấp gió bão đi qua cầu

Theo chia sẻ của Tuổi Trẻ Công An Thành Phố Đà Nẵng cho biết, trong sáng ngày 28/10, một người đàn ông đã bất chấp rào chắn, đi xe đạp băng qua cầu sông Hàn. Do gió lớn, người này bị ngã và phải đu bám trên thành cầu. Rất may ngay sau đó, lực lượng Công an phường An Hải Bắc đã phát hiện vụ việc và kịp thời cứu được người đàn ông này.

Người đàn ông may mắn thoát nạn nhờ lực lượng Công an ứng cứu. (Ảnh: Cắt từ clip).

Ngoài ra, theo đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông khác cũng đi xe máy ra đường bất chấp mưa to gió lớn. Hậu quả là cả xe lẫn người đều bị quật ngã. Người đàn ông phải rất vất vả, vật lộn với chiếc xe trong mưa gió.

Một trường hợp khác cũng bất chấp nguy hiểm ra đường khi bão số 9 đổ bộ. (Ảnh: Cắt từ clip).

Còn 100 ngư dân không chịu vào bờ trú bão

Theo VTV đưa tin, tại Quảng Nam lúc này đã có mưa to, gió giật bởi ảnh hưởng từ cơn bão số 9. Tại khu neo đậu tránh trú bão An Hòa thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, rất nhiều tàu cá đã được neo đậu an toàn để tránh trú bão.

Tàu thuyền neo đậu để tránh trú bão. (Ảnh: Thanh Niên).

Được biết, tại huyện Núi Thành có khoảng 2.000 tàu cá của 8.000 ngư dân thường xuyên hoạt động. Mặc dù các tàu cá đều đã neo đậu để tránh bão, song vẫn còn khoảng 100 ngư dân hiện đang bám trụ trên tàu, gây khó khăn cho việc sơ tán dân.

Trước đó, vào ngày 27/10, chính quyền địa phương đã buộc phải cưỡng chế một số ngư dân nhưng đến tối cùng ngày, họ lại quay trở về tàu do muốn bảo vệ tài sản của mình. Hiện, chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục tìm cách đưa ngư dân trên tàu về đất liền để tránh bão.

Khả năng tàu thuyền xảy ra sự cố là rất lớn nên các ngư dân cần trở về đất liền tránh bão cho an toàn. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Bất chấp nguy hiểm trong mưa bão, nhiều người dân dường như vẫn rất chủ quan trước sức mạnh của cơn bão số 9. Hi vọng, với sự quyết liệt của chính quyền địa phương, những người dân này sẽ sớm trở về tránh bão để đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

Su Kem - Theo Thể Thao & Văn Hóa

http://yan.thethaovanhoa.vn/100-ngu-dan-quang-nam-khong-chiu-vao-bo-tranh-tru-bao-246800.html
Tổng hợp : Yan.vn
 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.