SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

100% mẫu xét nghiệm nhanh của 170 tiểu thương chợ Ngã Tư Sở (Hà Nội) đều âm tính

10:09, 19/04/2020
Trong sáng 19/4, 170 tiểu thương và các trường hợp liên quan tại chợ đầu mối Ngã Tư Sở đã hoàn thành việc lấy mẫu và xét nghiệm. Trong đó, 170/170 (100%) kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Sáng ngày 19/4, Trung tâm y tế quận Đống Đa đã tổ chức lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 cho 170 tiểu thương và các trường hợp liên quan tại chợ đầu mối Ngã Tư Sở.

Thực hiện chỉ đạo của Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP, trong ngày 19/4 quận Đống Đa tổ chức xét nghiệm nhanh SARS-Covi 2 cho tiểu thương và các đối tượng liên quan tại chợ đầu mối Ngã Tư Sở.

Tiểu thương được hướng dẫn lấy tờ khai y tế. Ảnh: Kinh Tế Đô Thị.

Theo đó, có 170 người đã được lập danh sách và gửi giấy mời theo từng cung giờ phù hợp. Mỗi đợt lấy mẫu là 10 người để đảm bảo tránh tập hợp đông người và giữ đúng khoảng cách an toàn. Sau khi thực hiện lấy mẫu xong các tiểu thương được yêu cầu hạn chế tiếp xúc và kết quả xét nghiệm sẽ được gửi đến tận tay từng người.

Việc xét nghiệm được tiến hành theo quy trình 1 chiều để hạn chế tiếp xúc và đảm bảo an toàn phòng dịch. Trước khi lấy vào làm xét nghiệm, các tiểu thương sẽ được hướng dẫn làm tờ khai, đo thân nhiệt, sát khuẩn và xếp hàng đảm bảo khoảng cách 2m theo đúng quy định.

Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, các tiểu thương được hướng dẫn làm tờ khai, đo thân nhiệt, sát khuẩn và xếp hàng đảm bảo khoảng cách 2m theo đúng quy định. Ảnh: Tiền Phong.

Trong sáng 19/4, 170 tiểu thương và các trường hợp liên quan tại chợ đầu mối Ngã Tư Sở đã hoàn thành việc lấy mẫu và xét nghiệm. Trong đó, 170/170 (100%) kết quả xét nghiệm đều âm tính. Việc xét nghiệm nhanh với 170 mẫu. Cùng với việc tiến hành xét nghiệm sàng lọc, quận cũng tiến hành khử khuẩn môi trường toàn bộ khu vực chợ.

Khu vực chờ vào lấy mẫu xét nghiệm được bố trí đảm bảo an toàn phòng dịch. Ảnh: Kinh Tế Đô Thị.

Lý giải nguyên nhân vì sao chỉ có 170 người được lấy mẫu tại chợ Ngã Tư Sở, ông Nguyễn Đức Tuấn cho biết, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội trong gần 20 ngày qua nên hiện nay tại chợ chỉ còn những người buôn bán mặt hàng thiết yếu (đồ khô, gạo, rau, thịt….) được phép hoạt động.

Không chỉ chợ Ngã Tư Sở, mà hàng loạt chợ đầu mối khác tại Hà Nội như chợ Long Biên, chợ đầu mối Hoàng Mai, chợ hải sản, chợ gia cầm Hà Vĩ... cũng sẽ được tổ chức lấy mẫu, kiểm tra sàng lọc Covid-19 cho tiểu thương, người lao động trong chợ.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.