SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

10 sự thật gây kinh ngạc nhất thế giới loài người

13:44, 30/06/2017
Trong nhiều thế kỷ, phụ nữ Trung Quốc đã chịu đau đớn khủng khiếp khi phải bó chân để có "gót sen ba tấc". Đây là một trong những sự thật gây kinh ngạc thế giới.
10 su that gay kinh ngac nhat the gioi loai nguoi

Alexander Đại đế, Napoleon (trong ảnh), trùm phát xít Italy Mussolini và Hitler đều là những nhân vật máu mặt, nổi tiếng lịch sử nhưng ít ai biết được rằng họ đều sợ mèo. Sự thật gây kinh ngạc thế giới này không phải ai cũng biết. 

10 su that gay kinh ngac nhat the gioi loai nguoi a

 Cuộc đình công đầu tiên trong lịch sử diễn ra tại khu vực một kim tự tháp.

10 su that gay kinh ngac nhat the gioi loai nguoi b

Trong nhiều thế kỷ, phụ nữ Trung Quốc đã phải chịu đau đớn khủng khiếp khi phải bó chân để có "gót sen ba tấc". 

10 su that gay kinh ngac nhat the gioi loai nguoi c

Hoàng đế Gaius Caligula đã phong cho chú ngựa của mình là thượng nghị sĩ. 

10 su that gay kinh ngac nhat the gioi loai nguoi d

 Nhiều người cũng không thể ngờ đến ước mơ thuở nhỏ của trùm phát xít Hitler là muốn trở thành một linh mục. Tuy nhiên, khi trưởng thành, Hitler là nhà lãnh đạo tàn ác, khét tiếng, giết hại hàng triệu người Do Thái.

10 su that gay kinh ngac nhat the gioi loai nguoi a a

 Vào thế kỷ 7 TCN, những trinh nữ được yêu cầu bảo vệ và giữ gìn màng trinh còn nguyên vẹn để chứng minh sự trong trắng của bản thân cho đến năm 30 tuổi. Nếu người nào vi phạm sẽ bị chôn sống.

10 su that gay kinh ngac nhat the gioi loai nguoi b b

 Ít ai biết được rằng nữ hoàng Ai Cập Cleopatra lừng danh sử sách không phải là người Ai Cập. Thực chất, nữ hoàng Cleopatra là người Hy Lạp.

10 su that gay kinh ngac nhat the gioi loai nguoi d d

 Heroin ban đầu được sử dụng để điều trị cho người nghiện morphine.

10 su that gay kinh ngac nhat the gioi loai nguoi  e e

 Nhiều người chắc không thể ngờ rằng cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein khét tiếng thế giới đã chắp bút, viết một cuốn tiểu thuyết lãng mạn. Cuốn "Zabibah and the King" (tạm dịch "Zabibah và Đức vua") là cuốn tiểu thuyết lãng mạn bán chạy nhất ở Iraq năm 2001.

Theo Kiến Thức

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.