SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

10 sai lầm khi rửa mặt đang phá hủy làn da của bạn

12:16, 17/11/2019
Những thói quen rửa mặt dưới đây có thể đã vô tình phá hủy làn da của bạn, khiến chúng trở nên kích ứng và dễ nổi mụn hơn.

1. Sữa rửa mặt không phù hợp

Khá nhiều người có khuynh hướng thường xuyên thay đổi sửa rửa mặt dựa trên những tác dụng mà sản phẩm đó được quảng cáo. Thực tế, bạn cần hiểu rõ về làn da của mình để có thể lựa chọn được sửa rửa mặt phù hợp nhất. Sửa rửa mặt tốt nhất là sản phẩm có thể loại sạch bụi bẩn, lớp trang điểm mà không làm khô da, không tẩy đi mất lớp dầu tự nhiên và các tế bào khỏe mạnh có nhiệm vụ bảo vệ da. Vì vậy, nếu da bạn nổi mụn, rất có thể là do thói quen thay đổi sửa rửa mặt thường xuyên hoặc đang sử dụng sản phẩm không phù hợp

2. Rửa mặt quá nhiều

Trời nắng nóng khiến bạn có thói quen rửa mặt nhiều hơn, tuy nhiên việc này sẽ gây hại cho làn do của bạn. Rửa mặt thường xuyên khiến các lớp dầu bảo vệ da bị loại bỏ, khiến da bị khô, bong vảy, dễ kích ứng và nổi mụn. Rửa mặt 2-3 lần trong ngày là hợp lý nhất, bạn nên rửa vào buổi sáng, trưa và tối. Nếu bạn không dùng các sản phẩm make up, bạn không cần rửa mặt bằng sữa vào buổi tối, thay vào đó có thể sử dụng nước ấm.

3. Nhiệt độ nước không phù hợp

Khá nhiều người quan niệm rằng nước nóng có khả năng mở các lỗ chân lông và nước lạnh sẽ giúp chúng co lại, tuy nhiên thực tế điều này là hoàn toàn sai lầm. Rửa mặt bằng nước nóng khiến da bị khô, tít và mất đi lớp dầu bảo vệ trên bề mặt. Vì vậy bạn nên rửa bằng nước ấm có nhiệu độ vừa phải, giúp làm sạch nhẹ nhàng và massage khi sửa mặt để máu lưu thông tốt hơn.

4. Rửa mặt không kỹ

Rửa mặt qua loa sẽ khiến các chất bẩn và tẩy rửa còn dư thừa trên bề mặt da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm khô da và dễ nổi mụn. Bạn nên sửa mặt kỹ càng theo từng bước, rửa sạch mặt cho dù bạn có vội vàng vào buổi sáng hay mệt mỏi vào ban đêm. Bạn cần lưu ý rửa kỹ đường viền quanh hàm dưới, chân tóc cánh mũi bởi đó là những chỗ tích tụ nhiều dầu và bụi bẩn.

5. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết giúp làn da trở nên tươi sáng, tránh tình trạng bít hoặc tắc nghẽn lộ chân lông. Tuy nhiên, nếu tẩy da chết không đúng sẽ phản tác dụng và khiến tình trạng da càng trở nên tồi tệ. Các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên tẩy da chết 2-3 lần/tuần là tối đa. Nên dùng ngón tay massage nhẹ nhàng và kiểm soát lực tác động lên da, tránh sử dụng khăn chà xát mạnh gây tổn thương bề mặt da.

6. Sử dụng thành phần gây dị ứng

Bạn nên đến trung tâm chăm sóc da mặt uy tín để tham khảo những tư vấn và góp ý từ những chuyê gia, từ đó hiểu rõ làn da của mình và đưa ra những lựa chọn phù hợp khi mua mỹ phẩm. Bạn nên tránh các chất gây kích ứng da có thể chứa trong nước hoa hồng, chất màu, chất bảo quản và các chất tổng hợp…. Sản phẩm có chứa sulfate cũng không nên sử dụng bởi có thể gây kích ứng và phản ứng dị ứng da. Nên đọc kỹ thành phần trên sản phẩm trước khi bạn quyết định mua.

7. Dùng khăn mặt không đúng cách

Nhiều người thường chà xát khăn rửa mặt lên da hoặc kéo mạnh khiến da bị chảy xệ. Bạn nên rửa mặt bằng sửa và dùng khăn mềm thấm nhẹ cho khô. Luôn giữ khăn sạch sẽ, khô ráo để tránh vi khuẩn gây mụn.

8. Đợi da khô mới dùng kem dưỡng ẩm

Để các sản phẩm dưỡng da phát huy tác dụng tốt nhất, bạn nên bôi chúng lên mặt khi da vẫn còn ẩm. Quy trình hoàn hảo là sửa mặt sạch, dùng khăn mềm thấm nhẹ và bôi kem dưỡng trước khi da khô hoàn toàn. Nếu bạn chờ da khô, các dưỡng chất sẽ khó thẩm thấu vào sâu bên trong và gây nhờn, bết trên bề mặt da.

9. Nghĩ rằng sản phẩm đắt tiền là tốt

Sữa rửa mặt tốt là sản phầm phù hợp với làn da bất kể giá tiền chúng như thế nào. Bạn cũng nên lưu tâm đến các sản phẩm chứa thành phần tự nhiên, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và tuyệt đối không sử dụng những sản phẩm không tên tuổi, trôi nổi trên thị trường.

10. Sợ sản phẩm chứa dầu

Nhiều người lầm tưởng rằng sản phẩm chứa dầu sẽ dễ gây mụn, bít lỗ chân lông. Tuy nhiên, các chuyên gia nó rằng tất cả các loại da đều có thể làm sạch với tinh chất dầu, ngay cả da dầu hoặc da bị tổn thương. Các loại tinh dầu phù hợp sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, vi khuẩn và bụi bẩn, giúp chữa lành mụn và cân bằng da. Bạn nên chọn tinh dầu tự nhiên chiết xuất từ hạnh nhân, hạt nho, hướng dương…. Nên massage nhẹ nhàng tinh dầu lên mặt và lau sạch bằng khăn mềm đã nhúng qua nước ấm. Bạn phải lau thật kỹ, không nên để dầu thừa trên da bởi chúng có thể gây bít lỗ chân lông.


TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.