SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

10 quy tắc cấm kị trong ăn mặc của các quý cô hoàng tộc

13:45, 24/12/2017
(SHTT) - Cuộc sống của một quý cô hoàng tộc cũng không hề đơn giản, nhất là trong phong cách ăn mặc, họ phải chú ý đến các phép tắc và nghi lễ. Do đó, nếu muốn trở thành công chúa, bạn hãy ghi nhớ 10 quy tắc cấm kỵ trong ăn mặc của một quý cô hoàng tộc này nhé.

Luôn luôn phải mặc quần tất

Quy tắc cấm kị đầu tiên của một quý cô hoàng tộc là luôn luôn phải mặc quần tất. Khi mặc váy, bất kể lý do thời tiết, phụ nữ hoàng gia luôn phải mặc quần tất màu da. Họ không bao giờ để lộ đôi chân trần trước công chúng. Điều này được hiểu như một phép lịch sự. Vì thế, Nữ hoàng luôn yêu cầu các khách mời cũng như tất cả các thành viên phải mặc quần tất trong các sự kiện hoàng gia.

10 quy tac cam ki trong an mac cua gioi hoang toc1

 Quy tắc ăn mặc của hoàng gia là phụ nữ luôn phải mặc quần tất

Không mặc áo lông

Không mặc áo lông là quy tắc cấm kị thứ hai của giới quý tộc. Áo lông thú bị cấm tuyệ đối trong hoàng gia. Thế kỷ 14, Vua Edward III của Anh Quốc đã cấm tất cả giới hoàng gia mặc áo lông. Kể từ đó, đây trở thành một quy định của hoàng gia. Song, ngày nay, quy định về ăn mặc này cũng đã được nới lỏng, phụ nữ hoàng gia sẽ được mặc đồ lông trong những dịp đặc biệt. Và các sản phẩm áo lông phải được sản xuất từ động vật chết tự nhiên chứ không được mua từ xưởng giết thịt.

Tuyệt đối không sơn móng lòe loẹt

Quy tắc ăn mặc tiếp theo là phụ nữ hoàng gia không được sơn móng tay lòe loẹt. Sở hữu quy tắc này ra đời là do Nữ hoàng chỉ thích những đôi bàn tay đẹp tự nhiên. Do vậy, rất ít khi bạn thấy phụ nữ hoàng gia sơn móng tay. Nếu có sơn, cũng chỉ là những gam màu nude hoặc kẻ đầu móng trắng.

Phụ nữ hoàng gia luôn cầm clutch trên tay

Bạn có nhận ra rằng dù trong bất kỳ sự kiện nào thì phụ nữ hoàng gia luôn mang theo một chiếc ví cầm tay mà không nhờ trợ lý cầm hộ. Thực chất, đây là một quy tắc ăn mặc trong hoàng gia. Bởi hoàng gia quan niệm rằng chiếc ví cầm tay thay thế cho găng tay hoặc hoa, giúp đôi tay của các phụ nữ hoàng gia bớt trống trải.

Thêm vào đó, bắt tay là điều cấm kỵ với hoàng gia nên phụ nữ cầm clutch trên tay sẽ giúp họ từ chối khéo những cái bắt tay.

Không mặc váy quá ngắn

Một trong những quy tắc ăn mặc của hoàng gia đó là không được phép mặc váy quá ngắn. Phụ nữ hoàng tộc chỉ mặc váy ngắn nhất là ngang đầu gối. Đây là một luật bất thành văn mà phụ nữ hoàng tộc luôn phải tuân theo. Kể cả khi mặc áo khoác dài thì đường gấu áo lúc nào cũng ở tầm ngang đầu gối. Khoảng cách giữa đầu gối và gấu váy không bao giờ quá 8 - 10cm.

10 quy tac cam ki trong an mac cua gioi hoang toc00

 

Không được mặc quần

Công chúa, công tước, nữ hoàng không bao giờ mặc quần khi xuất hiện trước công chúng. Đây là một quy tắc ăn mặc khắc nghiệt của hoàng gia. Vậy nên, hầu hết các công chúa, nữ hoàng, công tước đều mặc váy trong mọi sự kiện, trừ các sự kiện thể thao ngoài trời họ mới mặc quần.

Không bao giờ cởi áo khoác ngoài

Một quy tắc ăn mặc khác của hoàng gia là không bao giờ cởi áo khoác ngoài. Phụ nữ hoàng gia luôn phải mặc áo khoác chỉnh tề trong mọi hoàn cảnh cũng như thời tiết. Trong suốt thời gian tham gia sự kiện, phụ nữ hoàng gia không bao giờ cởi áo khoác ngoài dù cho bên trong họ có mặc một chiếc váy đẹp và sang trọng tới đâu. Hành động cởi áo được xem là không giống một quý cô cho lắm, khiến phong cách của họ bị phá hỏng.

Không mặc màu sắc đối lập nhau

Phụ nữ quý tộc thường có xu hướng mặc trang phục cùng tông màu hoặc có tông màu tương tự nhau. Những màu sắc nổi bật sẽ không bao giờ xuất hiện trong tủ đồ của họ.

Không đội mũ quá to

Quy tắc ăn mặc của hoàng gia cũng quy định không được đội mũ quá to bởi nó có thể che mất gương mặt cũng như tầm nhìn, gây bất tiện trong việc đi lại. Do đó, khi đội mũ, họ thường chọn mũ nhỏ, có cùng tông màu với trang phục.

10 quy tac cam ki trong an mac cua gioi hoang toc0

 

Không đi giày gót quá cao

Giày cao gót là phụ kiện không thể thiếu của các quý cô hoàng tộc bởi nó mang lại nét tinh tế và lịch thiệp. Giày bệt sẽ không bao giờ được sử dụng bởi nó được xem là kém sang trọng. Tuy nhiên, phụ nữ hoàng tộc chỉ được đi giày có gót cao không quá 15cm. Một đôi giàu vừa phải sẽ khiến họ đi lại dễ dàng hơn.

PV(t/h)

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.