SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

10 phim phải xem ngay nếu bạn là fan của 'Mẹ ma than khóc'

06:25, 04/05/2019
Ra mắt khán giả Việt Nam từ 3/5, "The Curse of La Llorona" hay còn được biết đến với tựa phim "Mẹ ma than khóc" tuy không được đánh giá cao, nhưng là một thành viên của gia đình Conjuring, đương nhiên, bộ phim vẫn có thể trở thành một “hit” phòng vé. Đối với những người yêu thích "The Curse of La Llorona" thì dưới đây là 10 bộ phim đáng xem mà bạn không thể bỏ lỡ.

1. The Devil's backbone (2001)

Guillermo Del Toro đã trở thành huyền thoại trong thể loại kinh dị/giả tưởng. Với những tác phẩm kinh điển như "Pan's Labyrinth, "Cronos" hay gần đây nhất là tác phẩm vừa chiến thắng giải Phim hay nhất của Viện Hàn Lâm "The Shape of water".

10 phim phải xem ngay nếu bạn là fan của Mẹ ma than khóc

"Xương sống của quỷ" là một trong những phim đầu tiên của Del Toro. Phim lấy bối cảnh cuối nội chiến Tây Ban Nha năm 1939, kể về một đứa trẻ mồ côi 10 tuổi Carlos phải sống trong trại trẻ sau cái chết của cha mình. Bộ phim là trải nghiệm hoàn toàn ám ảnh, lạnh xương sống đến khó quên. Về cơ bản, tinh thần phim giống như lời nguyền của La Llorona, nhưng sự phức tạp và tình tiết hấp dẫn được đẩy lên cao trào vô cùng xuất sắc.

2. Veronica (2017)

Tiếp tục là một bộ phim kinh dị Tây Ban Nha, lấy bối cảnh năm 1991 và một câu chuyện có thật kể về Veronica, cô bé 15 tuổi sống ở Madrid cùng ba anh chị em. Là con gái lớn trong gia đình, cô bé phải vật lộn chăm sóc ba đứa em nhỏ sau cái chết của bố, giúp mẹ có thêm thời gian kiếm tiền nuôi sống gia đình

10 phim phải xem ngay nếu bạn là fan của Mẹ ma than khóc

Vì quá khát khao gặp lại cha, Veronica bèn nhờ hai người bạn thân trong lớp cùng tham gia buổi cầu cơ vào đúng thời khắc nhật thực. Tuy nhiên, nghi lễ bị ngắt quãng vì ba nữ sinh cảm thấy quá sợ hãi, và khiến một linh hồn tà ác nhập vào cơ thể Veronica. Giờ đây, cô bé vừa phải đương đầu với khó khăn trong cuộc sống thường nhật, vừa phải tìm cách trục xuất linh hồn ma quỷ đang tìm cách hãm hại gia đình mình.

3. The Orphanage (2007)

Bộ phim kinh dị Tây Ban Nha từng được sản xuất với kinh phí khiêm tốn 4 triệu đô này đã thu về 78,6 triệu đô tại phòng vé trong thời gian công chiếu, đủ cho thấy sức hấp dẫn to lớn đến như thế nào với những ai yêu thích dòng phim kinh dị.

10 phim phải xem ngay nếu bạn là fan của Mẹ ma than khóc

Phim bắt đầu với bối cảnh trại trẻ mồ côi, nhân vật chính là cô gái mồ côi Laura, cùng chồng là Carlos, họ đã nuôi dạy con trai Simon trong chính trại trẻ mồ côi nơi cô lớn lên. Mọi thứ trở nên đáng sợ khi Simon bắt đầu nói về những người bạn vô hình của mình, khởi đầu của những điềm gở.

Bối cảnh trại trẻ được xây dựng trong phim đã góp phần không nhỏ trong việc lan tỏa không khí rùng rợn và ớn lạnh xuyên suốt phim.

4. The last exorcism (2010)

Phim kể về giáo sĩ Cotton Marcus được Louis Sweetzer - một chủ nông trang mời đến để xua đuổi linh hồn quỷ ám khỏi Nell - con gái ông. Marcus đã nhận lời và quyết định đây sẽ lần đi trừ tà ma cuối cùng của mình. Chính vì thế, ông đồng ý để một đoàn quay phim đến ghi lại quá trình trừ tà của mình. Tuy nhiên, khi đến nông trang nhà Sweetzer, Marcus mới nhận ra rằng lần trừ tà này không hề đơn giản như mọi lần và ông phải đương đầu với một linh hồn quỷ có sức mạnh ghê gớm. Không thể quay trở lại, giáo sĩ Marcus phải cố gắng tìm cách cứu Nell cũng như chính bản thân trước khi mọi chuyện quá muộn.

10 phim phải xem ngay nếu bạn là fan của Mẹ ma than khóc

Thông qua góc nhìn của 2 nhà làm phim tham gia sự kiện ghi hình lễ trừ tà, "The last exorcism" đã khắc họa hình ảnh Cotton với sự hoài nghi vào đức tin và tình người. Đây là một bộ phim khá độc đáo và rất đáng xem, mặc dù thời điểm phát hành "The last exorcism" đã không được đánh giá cao.

5. The Evildead (1981)

"Evil Dead" là một tác phẩm độc lập của Sam Raimi, được sản xuất với kinh phí chỉ 90 ngàn đô. Bộ phim mang tính châm biếm thành công đến nỗi nó trở thành một thương hiệu điện ảnh.

10 phim phải xem ngay nếu bạn là fan của Mẹ ma than khóc

"Evil dead" theo chân một nam sinh viên đại học trong kì nghỉ đến một căn nhà hẻo lánh nép mình trong khu rừng âm u vùng nông thôn Tennessee. Bối cảnh ma quái làm nổi bật sự háo hức của cả nhóm bạn trẻ trong chuyến đi. Và cái chết hàng loạt đẫm máu, rùng rợn xảy đến lần lượt với từng thành viên là điều khán giả dễ dàng nghĩ đến. Hãy xem "Evil Dead" để tìm lại những trải nghiệm hồi hộp, sợ hãi của dòng phim kinh dị chết chóc này.

6. The Exorcist (1973)

"The Exorcist" được xem là tác phẩm ngoạn mục trong dòng phim kinh dị trừ tà, từng nhận được 10 đề cử Oscar lần thứ 46 và thắng 2 giải. Phim được xem là có ảnh hưởng mang tính trọng đại trong nền văn hóa đại chính và được xướng tên trong danh sách những bộ phim kinh dị ghê rợn nhất mọi thời đại.

10 phim phải xem ngay nếu bạn là fan của Mẹ ma than khóc

Vai diễn Regan đã làm nên tên tuổi của Linda Blair - cô con gái 12 tuổi của nữ diễn viên Christ MacNeil. Nội dung phim kể về Regan, sau khi chơi bảng cầu cơ đã bị chiếm hữu bởi Pazuzu, kẻ mà trước đó từng là một người bạn trong tưởng tượng của cô bé, tự xưng là "Thuyền trưởng Howdy".

Phim được lấy cảm hứng từ một trường hợp trừ tà vào năm 1949 của Roland Doe, khi nói về một cô bé phải đối mặt với việc bị quỷ ám lúc chỉ mới 12 tuổi và mẹ của em giành lại được con của mình trong tuyệt vọng, nhờ vào sự can thiệp của hai mục sư.

7. Hush...hush, sweet Charlotte (1964)

"Hush...Hush, Sweet Charlotte" là lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích phim kinh dị tâm lý kinh điển. Với sự góp mặt của ngôi sao Bette Davis đạo diễn Robert Aldrich đã tạo nên một tác phẩm kinh điển rùng rợn và nó xứng đáng được giới phê bình công nhận nhiều hơn là 7 đề cử Oscar trong quá khứ.

10 phim phải xem ngay nếu bạn là fan của Mẹ ma than khóc

Năm 1927, cô gái trẻ Charlotte Hollis (Bette Davis) và chồng nhân tình John Mayhew (Bruce Dern) lên kế hoạch bổ trốn trong bữa tiệc tại biệt thự của gia đình Hollis ở Ascension Parish, Louisiana. John sau đó bị chặt đầu tàn nhẫn trong căn nhà nghỉ dưỡng với một con dao và một bàn tay bị cắt đứt. Charlotte chính là người phát hiện ra thi thể chồng mình, cô trở lại bữa tiệc trong bộ váy máu và sự đau thương, nhưng tất cả mọi người đều cho rằng Charlotte là kẻ giết người.

Kể từ khi người tình chết, Charlotte sống ẩn dật trong biệt thự của gia đình, mọi người đều cho rằng cô là kẻ điên rồ bệnh hoạn đã chặt đầu người yêu. Sau nhiều biến cố của gia đình trong một diễn biến phim hấp dẫn và li kì, cuối cùng Charlotte cũng được minh oan trước cái chết của John Mayhew.

8. Alucarda (1977)

"Alucarda" hay còn được biết đến với tên gọi "Alucarda, The Daughter of Darkness" là một bộ phim kinh dị của Mexico được đạo diễn bởi Juan Lopez Moctezuma, dựa trên tiểu thuyết gothic "Carmilla" xuất bản năm 1872.

10 phim phải xem ngay nếu bạn là fan của Mẹ ma than khóc

"Alucarda" kể câu chuyện về cô gái trẻ Lucy Westenraa, sau cái chết của cha mẹ, cô trở thành trẻ mồ côi và được đưa đến một tu viện Công giáo. Tại đây, Lucy đã giải phóng cho thế lực ma quỷ và bị Satan chiếm giữ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim kinh dị với đề tài phản chúa thì "Alucarda" chắc chắn sẽ là tác phẩm cổ điển và độc đáo trong thể loại phim kinh dị Mexico mà bạn không thể bỏ qua.

9. The Conjuring (2013)

10 phim phải xem ngay nếu bạn là fan của Mẹ ma than khóc

Kể từ khi ra mắt khán giả vào năm 2013, "The Conjuring" đã nhanh chóng trở thành hiện tượng phim kinh dị trên toàn thế giới. Bạn đang thắc mắc tại sao "The Conjuring" lại nằm trong list này? Chỉ cần nhớ lại nội dung một chút, sẽ dễ dàng nhận ra đề tài kinh dị trong "The Conjuring" cực kì tương đồng với "The curse of La Llorona", nhân vật chính của "The conjuring" bị chiếm hữu linh hồn bởi một người mẹ đã hy sinh đứa con của mình cho quỷ dữ và tự kết liễu bi thảm. Bên cạnh đó, câu chuyện của The Conjuring trong cùng một mạch phim với "The curse of La Llorona, dựa trên trường hợp được báo cáo là có thật của gia đình Perron.

10. The curse of the crying woman (1961)

La Llorona không phải một huyền thoại quá nổi tiếng, nhưng lại trở thành cảm hứng của khá nhiều phim kinh dị trong 40 năm qua. Một trong những tiên phong là "The curse of the crying woman". Bộ phim kinh dị của Mexico kể về một cặp vợ chồng, trong chuyến ghé thăm ngôi nhà của một phù thủy, đã phát hiện người phụ nữ này đang cố dùng tà thuật hiến tế cháu gái mình để hồi sinh La Llorona. Những chuyện kinh hoàng sau đó đã xảy ra.

10 phim phải xem ngay nếu bạn là fan của Mẹ ma than khóc

"The curse of the crying woman" không tạo mấy tiếng vang và dần bị chìm vào quên lãng, nhưng nó sẽ là bộ phim đầu tiên trong danh sách bạn nên xem nếu muốn được biết nhiều hơn về lịch sử La Llorona trên màn ảnh rộng.

Trúc An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.