SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

9 loại thực phẩm, rau củ quen thuộc ở chợ rất tốt cho mắt của bạn

14:39, 06/07/2023

Ngoài cá, còn nhiều thực phẩm bổ dưỡng tốt cho đôi mắt, rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của người Việt.

1. Cá

Nhiều loại cá có nguồn cung cấp axit béo omega-3 phong phú. Đặc biệt như các loại cá dầu như: cá hồi, cá ngừ, cá thu… sẽ cung cấp một lượng omega-3 cao hơn và lợi hơn so với một số loại cá khác.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng dầu cá có tác dụng có thể làm giảm khô mắt, bao gồm cả việc khô mắt do dành quá nhiều thời gian cho máy tính, điện thoại.

2. Các loại hạt, đậu

Các loại hạt rất giàu các axit béo omega-3 và cũng chứa hàm lượng vitamin E cao, có thể bảo vệ cho mắt bạn khỏi những tổn thương do tuổi tác.

width=1000

Bạn luôn có thể mua các loại hạt một cách dễ dàng tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hay trực tuyến.

Bạn có thể mua các loại hạt tốt cho mắt như: Quả óc chó, hạt điều, đậu phộng…

Giống như các loại hạt và đậu, các hạt giống ( như hạt chia, hạt lanh, …) có nhiều omega-3 và là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào.

3. Trái cây có múi

Trái cây có múi (như chanh, cam…) rất giàu vitamin C. Đây là loại vitamin rất có tác dụng chống oxy hóa để chống lại các tổn thương cho mắt do tuổi tác.

width=768

4. Lá rau xanh

Các loại rau lá xanh (như rau chân vịt, cải xoăn…) rất giàu lutein và zeaxanthin và cung cấp vitamin rất tốt cho mắt.

5. Cà rốt

Loại thực phẩm này rất giàu vitamin A và beta carotene. Cơ thể cần beta carotene để tạo ra vitamin A. Còn vitamin A đóng vai trò thiết yếu cho thị lực.

6. Khoai lang

Giống như cà rốt, khoai lang rất giàu beta carontene. Chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin E chống oxy hóa tốt.

width=600

7. Thịt bò

Thịt bò rất giàu kẽm, giúp cho sức khỏe của mắt bạn ổn định lâu dài hơn. Kẽm có tác dụng làm chậm quá trình suy giảm thị lực và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Các loại thịt khác như ức gà, thăn lợn cũng chứa kẽm nhưng sẽ ít hơn so với thịt bò.

Ngoài ra, thịt bò là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, cần thiết cho lứa tuổi tăng trưởng.

8. Trứng

Trứng là một thực phẩm vô cùng quen thuộc với hầu hết các gia đình. Trứng chính là nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin tuyệt vời, có thể làm giảm nguy cơ mất thị lực do tuổi tác. Trứng cũng là nguồn cung cấp vitamin C, E và kẽm dồi dào.

width=1200

9. Nước

Nước là một phần không thể thiếu của sự sống và với sức khỏe đôi mắt, nó cũng có vai trò rất quan trọng.

Uống nhiều nước mỗi ngày có thể ngăn ngừa mất nước, làm giảm các triệu chứng khô mắt, đặc biệt khi bạn sử dụng máy tính, điện thoại quá nhiều.

Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/9-loai-thuc-pham-rau-cu-quen-thuoc-o-cho-rat-tot-cho-mat-cua-ban-20230703073110220.htm

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.