SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

10 mẫu xe có hình dáng kỳ lạ được thiết kế cho tương lai

17:10, 06/12/2016
(SHTT) - Volkswagen Microbus, Faraday Future FFZERO1, Lincoln Navigator, BMW Vision Next 100... là những mẫu xe có hình dạng lạ mắt, thể hiện sự sáng tạo của các nhà thiết kế xe hơi. Những mẫu xe này cũng có thể sẽ được sản xuất trong tương lai.

10 mẫu xe có hình dáng kỳ lạ được thiết kế cho tương lai - Volkswagen Microbus

Mẫu concept mang tên Microbus đã được Volkswagen giới thiệu tới công chúng tại triển lãm CES vào đầu năm 2016 cũng là một trong những mẫu concept có thiết kế đặc biệt. Nó có hình dáng giống như một chiếc xe buýt nhỏ nhưng lại chạy bằng năng lượng điện.

10 mau xe co hinh dang ky la Volkswagen Microbus

 

Volkswagen Microbus có thể chạy được 600 km sau 1 lần sạc đầy năng lượng. Điểm đặc biệt của mẫu concept này chính là nó được tích hợp các ứng dụng công nghệ tiên tiến như vẫy tay để mở cửa. Bằng cử chỉ tay từ xa, người dùng cũng có thể điều khiển màn hình trung tâm. Volkswagen Microbus cũng giống như một ngôi nhà thu nhỏ và có thể được điều chỉnh để thay đổi nhiệt độ, ánh sáng.

10 mẫu xe có hình dáng kỳ lạ được thiết kế cho tương lai - Faraday Future FFZERO1

Chiếc siêu xe điện FFZERO1 của hãng Faraday Future cũng gây ấn tượng tới thiết kế lạ mắt. Đặc biệt theo bản concept thì mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 321 km/h và hơn cả là nó rất thông minh, có thể lưu lại các thiết lập dữ liệu của người lái.

10 mau xe co hinh dang ky la Faraday Future FFZERO1

 

10 mẫu xe có hình dáng kỳ lạ được thiết kế cho tương lai - Lincoln Navigator

Lần đầu được ra mắt tại triển lãm New York Auto Show, mẫu concept Lincoln Navigator đã tạo được ấn tượng khi sở hữu cửa mở lên dạng gullwing. Bên trong xe cũng được thiết kế không gian rộng rãi với 6 chỗ ngồi, 6 chỗ ngồi này cũng có thể được điều chỉnh linh hoạt theo 30 cách khác nhau. Ngồi trong mẫu xe này, chủ nhân còn có thể xem TV và chơi game tùy thích bởi nó được thiết lập màn hình riêng biệt và hệ thống giải trí hiện đại.

10 mau xe co hinh dang ky la Lincoln Navigator

 

Không chỉ vậy Lincoln Navigator còn được trang bị một tủ quần áo nhỏ bên trong cabin nên nó rất được lòng các cô nàng.

10 mẫu xe có hình dáng kỳ lạ được thiết kế cho tương lai - BMW Vision Next 100

Mẫu concept BMW Vision Next 100 đã được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show với thiết kế vô cùng độc đáo. Thân được làm hoàn toàn bằng sợi carbon nên trọng lượng của xe khá nhẹ. Không chỉ vậy đây cũng hứa hẹn là một chiếc xe thông minh bởi nó có thể ghi nhớ sở thích lái xe của chủ nhân và tự điều chỉnh khi chủ nhân bước vào xe.

10 mau xe co hinh dang ky la BMW Vision Next 100

 

Trong trường hợp người lái thiết lập xe ở chế độ lái tự động thì vô lăng xe sẽ tự thụt vào, cùng với đó trên kính chắn gió sẽ xuất hiện màn hình HUD giúp hiển thị thông tin.

10 mẫu xe có hình dáng kỳ lạ được thiết kế cho tương lai - Rolls-Royce Vision 100

Rolls-Royce Vision 100 lại là một chiếc xe hoàn toàn tự động và nó cũng thuộc dòng sản phẩm Vision 100 như BMW Vision Next 100 và Mini Vision 100. Thiết kế lạ mắt của mẫu concept này chính là chỗ ngồi cho 2 người được làm bằng lụa và trước mặt là một màn hình TV OLED khổng lồ giúp chủ nhân có được những giây phút thư giãn. 

10 mau xe co hinh dang ky la Rolls-Royce Vision 100

 

10 mẫu xe có hình dáng kỳ lạ được thiết kế cho tương lai - Pininfarina H2 Speed

Một concept có thiết kế đặc biệt nữa chính là Pininfarina H2 Speed của hãng xe đến từ Italy. Được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show, Pininfarina H2 Speed gây ấn tượng khi chạy bằng khí hydro. Đặc biệt siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 300 km/h và có thể đổ đầy khí hydro vào H2 Speed chỉ trong 3 phút. 

10 mau xe co hinh dang ky la Pininfarina H2 Speed

 

10 mẫu xe có hình dáng kỳ lạ được thiết kế cho tương lai - Rimac Concept One

Croatia Rimac là một hãng xe mới nổi nhưng đã sẵn sàng giới thiệu mẫu siêu xe điện Rimac Concept One tại triển lãm Geneve Motor Show. Theo bản concept thì mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chỉ 2,6 giây và giới hạn vận tốc ở mức 297 km/h. 

10 mau xe co hinh dang ky la Rimac Concept One

 

Được biết, Rimac Concept One sở hữu 8.000 đơn vị pin nhằm tối ưu hóa tuổi thọ pin và cung cấp thời gian hoạt động dài cho xe.

10 mẫu xe có hình dáng kỳ lạ được thiết kế cho tương lai - Mercedes EQ

Một trong những mẫu concept được thiết kế cho tương lai đáng chờ đợi là chiếc SUV chạy điện Mercedes EQ. Tại triển lãm Paris Motor Show, Mercedes giới thiệu chiếc xe trong tương lai này có thể chạy được gần 500 km cho một lần sạc đầy pin.

10 mau xe co hinh dang ky la Mercedes EQ

 

Về phần thiết kế, EQ được trang bị một màn hình điều khiển cỡ lớn 24 inch trong cabin. Màn hình này sẽ giúp hiển thị các thông số như tốc độ, phạm vi hoạt động, dữ liệu hoạt động và thông tin điều hướng. Không chỉ vậy mẫu concept mới của Mercedes này còn có thể tự điều chỉnh tốc độ khi xe vào đường cong. 

10 mẫu xe có hình dáng kỳ lạ được thiết kế cho tương lai - Renault Trezor

Cũng là một siêu xe điện, mẫu concept của hãng xe Pháp Renault mang tên Trezor. Theo giới thiệu thì chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 4 giây do sức mạnh 350 mã lực mà khối động cơ điện mang lại.

10 mau xe co hinh dang ky la Renault Trezor

 

Điểm khác lạ nhất của Renault Trezor chính là thiết kế cửa dính với mui vì vậy người lái phải nhảy vào xe và phải nâng lên mỗi khi ra vào xe.

10 mẫu xe có hình dáng kỳ lạ được thiết kế cho tương lai - Cadillac Escala

Vào tháng 8 vừa qua, mẫu concept Cadillac Escala đã được giới thiệu tới công chúng. Với thiết kế không gian nội thất rộng, model này được tích hợp màn hình điều khiển trung tâm là một màn hình OLED dạng cong, được chia làm 3 phần riêng biệt, đặc biệt màn hình này có thể điều khiển bằng giọng nói hoặc cử chỉ.

10 mau xe co hinh dang ky la Cadillac Escala

 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích