SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2017

09:20, 18/01/2018
(SHTT) - Dẫn đầu trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt năm 2017 là Toyota Vios. Ngoài ra hãng xe hơi Nhật Bản còn có 2 mẫu xe khác cũng lọt top xe bán chạy nhất năm 2017.

Bên cạnh những mẫu ô tô có doanh số ế ẩm, thị trường ô tô Việt Nam năm 2017 cũng ghi những nhiều mẫu ô tô có doanh số “khủng”.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Vios tiếp tục giữ vị trí đầu tiên với doanh số ô tô bán ra thị trường nhiều nhất năm 2017 (tộng cộng 22.260 xe). Các xe có giá từ 513 – 586 triệu đồng.

Đứng vị trí kế tiếp là ông vua bán tải Ford Ranger với doanh số 14.926 xe. Giá bán hiện nay từ 613 – 925 triệu đồng.

Ngoài Toyota Vios, hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản còn góp mặt thêm 2 mẫu xe lọt top 10 xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt năm 2017 đó là Toyota Fortuner và Toyota Innova với doanh số lần lượt là 13.023 xe và 12.001 xe.

Riêng Toyota Fortuner có giá bán cao từ 980 triệu tới 1,308 tỷ đồng, song mẫu xe này được người Việt ưa chuộng. Ngay từ lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam năm 2009 đến nay Fortuner luôn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ ngồi. Năm 2017, sau khi chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Fotuner thậm chí còn bán chạy hơn.

Ở các vị trí còn lại thuộc về Mazda 3, doanh số 10.641 xe (giá 649 – 740 triệu đồng); Kia Morning 10.285 xe (giá 290 – 390 triệu đồng) ; Mazda CX-5 9.003 xe (giá 869 – 999 triệu đồng); Honda City 6.914 xe (giá 559 – 599 triệu đồng); Kia Cerato 5.651 xe và Ford EcoSport 3.977 xe.

Theo dự báo, trong năm 2018 đặc biệt là thời điểm cận Tết, những mẫu xe này vẫn tiếp tục hút khách và giá bán thực tế của những mẫu xe này hiện nay là thứ được mọi người quan tâm.

Năm 2017, thị trường ôtô Việt Nam đã tiêu thụ 272.750 xe, giảm 10% so với năm 2016; trong đó doanh số xe lắp ráp trong nước giảm 19% trong khi xe nhập khẩu tăng 9%; các thông số khác cũng giảm sút nhiều: xe du lịch giảm 15%; xe thương mại giảm 2% và xe chuyên dụng giảm 12%.

Danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2017:

1.Toyota Vios

xe 1

Toyota Vios tiếp tục giữ vị trí đầu tiên với doanh số ô tô bán ra thị trường nhiều nhất năm 2017  

2.Ford Ranger

xe 4

Ford Ranger xưng danh "vua bán tải" với doanh số 14.926 xe

3.Toyota Fortuner

xe

 Fortuner luôn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ ngồi

4.Toyota Innova

xe 3

Inova luôn có mặt trong TOP 10 từ khi xuất hiện 

5.Mazda 3

xe 5

Mazda 3 đứng thứ 5 với doanh số bán ra 10.641 chiếc năm 2017

6.Kia Morning

xe 6

Kia Morning luôn được yêu thích nhờ sự nhỏ gọn, tiện lợi  

7.Mazda CX-5 

xe 7

 

8.Honda City

xe 8

 

9.Kia Cerato

xe 9

 

10.Ford EcoSport

xe 10

 

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.