SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

10 điều ít ai biết về bà Lê Hoàng Diệp Thảo – vợ “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ

09:14, 27/02/2019
Thời gian vừa qua, thông tin vụ việc “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ là Lê Hoàng Diệp Thảo tranh chấp quyền kiểm soát kinh doanh trong công ty cà phê Trung Nguyên đang thu hút sự chú ý của dư luận. Sự việc này đang nhận phải rất nhiều ý kiến trái chiều, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vốn khá nổi tiếng, còn bà Thảo có phần kín tiếng hơn.

Là 1 doanh nhân tài giỏi và giàu có, ông “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ không còn xa lạ với nhiều người, đa số khi biết đến ông mọi người đều nể phục tài năng và tầm nhìn của ông. Tuy nhiên, trái ngược với người chồng nổi tiếng, vợ đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ rất kín tiếng cả trong hoạt động kinh doanh lẫn đời sống riêng.

Theo tìm hiểu,vợ ông Vũ – bà Lê Hoàng Diệp Thảo có quyền lực khá lớn tại công ty, vậy nhưng bà rất hiếm khi xuất hiện trước truyền thông hay cùng chồng xuất hiện tại các sự kiện. Cũng chính điều này nên cũng rất ít người biết đến bà. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 1 số thông tin về nữ doanh nhân này:

1. Là con gái trong một gia đình khá giả: Lê Hoàng Diệp Thảo sinh năm 1973, lớn lên trong 1 gia đình có điều kiện kinh tế tốt, cha mẹ kinh doanh vàng bạc đá quý từ những năm đầu 1960. Xuất thân từ một gia đình khá giả lại sở hữu nhan sắc xinh đẹp, bà được rất nhiều chàng trai khi ấy theo đuổi. Có thể nói rằng, bà Thảo không chỉ giàu ở thời điểm hiện tại, mà đã giàu kể từ khi được sinh ra.

2. Làm việc tại tổng đài và trả lời 1000 câu hỏi của ông Vũ: Vào khoảng năm 1994, khi bà làm việc tổng đài 108 thì nhận được cuộc gọi của ông Vũ. Bà cho biết, dù không ít lần nghe đồng nghiệp “kể tội” về vị khách hỏi nhiều, nhưng bà Thảo vẫn tỏ ra kiên nhẫn và trả lời tất cả các câu hỏi của ông Vũ. Có thể nói cả ngàn câu.

3. Từng bị ông Vũ nói chia tay vì là một “tiểu thư”: Khi yêu ông Vũ, bà Thảo không muốn ông Vũ biết mình là con gái của 1 gia đình giàu có nên đã cố gắng giấu xuất thân của mình, mãi về sau ông mới biết bà là một tiểu thư. Tuy nhiên, điều bất ngờ là ông lại hẹn bà ra để nói lời chia tay. Nhưng mọi việc có lẽ do an bài, bà vẫn quyết định yêu ông Vũ dù ở thời điểm đó ông vẫn còn trong khó khăn.

4. Yêu ông Vũ vì ngưỡng mộ: Là con nhà có điều kiện lại có nhan sắc xinh đẹp, không thiếu gì người “môn đăng hộ đối” để cưới, nhưng không, sau tất cả bà vẫn chọn ông Vũ lí do là vì bà ngưỡng mộ ý chí vượt khó của ông. Bà luôn có niềm tin rằng ông sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai. Và cuối cùng bà đã đúng, ông Vũ đã vô cùng thành công và làm nên những điều kì tích khiến ai biết đến cũng cảm thấy ngưỡng mộ.

5. Quyết định cưới ông Vũ khi ông ở đáy sự nghiệp: Năm 1997, ông Vũ phá sản, bà Thảo đã rất “dũng cảm” khi cưới ông dù lúc đó trong tay ông Vũ chẳng còn gì. Với tình yêu chân thành của mình, bà nghĩ rằng mình nên có trách nhiệm san sẻ với ông những lúc khó khăn nhất và giúp ông thực hiện ước mơ của đời mình, thế là đám cưới của cả hai đã diễn ra ngay sau đó.

6. Là người vợ tào khang: Sau khi ông Vũ phá sản, 2 vợ chồng ông sống trong căn nhà chật hẹp 2.8 mét vuông. Cũng chính nhờ cái vất vả khổ sở, cả 2 càng có thêm nghị lực để cố gắng hết mình phát triển thương hiệu của công ty thành công rực rỡ như ngày hôm nay.

7. Là người đồng sáng lập: Theo Wikipedia, bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người đồng sáng lập, đồng sở hữu Tập đoàn cà phê, cũng là người điều hành công ty suốt từ năm 1998 đến cuối năm 2014. Bà đảm nhận cả 3 vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của công ty.

8. Từng đau khổ khi ông Vũ thay đổi: Theo tìm hiểu, ông Vũ có tham gia khóa học thiền, thế nhưng sau 49 ngày học, bà Thảo cho biết ông Vũ dường như trở thành một con người khác hoàn toàn. Theo bà Thảo, tình cảm của ông dành cho vợ cũng dần nhạt nhòa, thậm chí con cái ông cũng không mấy gần gũi như trước. Việc này khiến bà Thảo cảm thấy suy sụp, kèm theo đó là lo lắng cho chồng.

9. Bà Thảo quyết định ly hôn mặc dù vẫn còn yêu: Dù vẫn còn yêu nhưng bà buộc phải quyết định ly hôn, bà muốn giữ lại công ty vì cho rằng đây là đứa con chung mà cả hai đã có thời gian dài gây dựng thành công như hiện nay. Đối với bà, ông không chỉ là chồng mà còn là tri kỉ của đời mình.

10. Bà muốn hàn gắn tại tòa: Theo trang Soha, trong phần trình bày của mình tại phiên tòa xét xử hôm 20/2 vừa qua, bà Thảo cũng trình bày suy nghĩ của mình trước tòa, bà Thảo cũng bày tỏ nguyện vọng được hàn gắn với ông Vũ để cùng chăm lo cho gia đình, con cái và công ty. Tuy nhiên, ông Vũ cho rằng bà Thảo cố tình trì hoãn phiên tòa. Nhiều người đánh giá bà Lê Hoàng Diệp Thảo là mẫu người thuộc giới làm ăn: khiêm tốn, giao tiếp chừng mực và quyết đoán. Sau gần 20 năm gắn bó như hình với bóng, chung tay xây dựng thương hiệu cà phê khiến nhiều người mơ ước, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã nảy sinh mâu thuẫn gay gắt dẫn tới ly hôn. Việc ly hôn có thể nói là “chấn động” dự luận khi cả hai đang tranh chấp khối tài sản khổng lồ. Những thông tin về vụ tranh chấp này có lẽ sẽ vẫn là chủ đề gây xôn xao dư luận trong thời gian sắp tới.

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.