SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

10 điểm du lịch tuyệt vời nhất ở phía Tây của Malaysia

21:45, 23/07/2018
(SHTT) - Đất nước Malaysia được chia thành hai khu vực Bán đảo Malaysia (hoặc Tây Malaysia) và Malaysia Borneo (Đông Malaysia). Những người yêu thiên nhiên sẽ thấy Tây Malaysia có những khu rừng mưa nhiệt đới, những ngọn đồi phủ đầy những đồn điền trà, những bãi biển đầy cát tuyệt đẹp với làn nước trong như pha lê...

10. Hang Batu

 

Người ta thường nói hang này vừa dễ lại vừa khó chinh phục, tại sao vậy? Dễ là bời vì nếu đi từ Kuala Lumpur bạn chỉ phải di chuyển một đoạn đường dài 11 km là đến nơi. Phần khó khăn là ở sau khi bạn đến nơi cơ. Bạn cần phải leo lên 272 bậc để đến đó. Nếu bạn leo lên được 272 bậc thang đó, bạn sẽ vui mừng khi bạn leo lên một trong những địa điểm tôn giáo Hindu quan trọng nhất bên ngoài Ấn Độ với bức tượng cao 43 mét (140 feet) của Chúa Murugan, một vị thần Hindu ở lngay lối vào.

9. Melaka

 

Melaka, nằm ở phía nam bán đảo Malay, từng là một trung tâm thương mại tuyệt vời thời xưa. Ngày nay nó là một điểm đến du lịch đang rất hot vì kiến trúc hàng thế kỷ của nó. Được một người Bồ Đào Nha quản lý một thời gian và sau đó là người Hà Lan, bạn sẽ thấy những gợi ý về di sản lịch sử của nó ngày nay. Một trang web hàng đầu còn chỉ ra phần còn lại của A'Famosa, một pháo đài Bồ Đào Nha cũ, trong thời hoàng kim của nó, chiếm toàn bộ một ngọn đồi. Nhà thờ Christ Christ đỏ gạch ấn tượng, do người Hà Lan xây dựng, là một trong những công trình kiến trúc lịch sử chính của Melaka. Người mua sắm và người sành ăn cần phải khám phá phố Jonker, chợ đêm cuối tuần với những món hời và đồ ăn nhẹ địa phương.

8. Radang

 

Nếu bạn muốn đi tắm biển khi đến Maly, hãy đến Redang, nằm trên bờ biển phía đông của bán đảo Malaysia, với những bãi biển cát trắng và nước trong vắt. Redang là quần đảo lớn nhất của quần đảo ngoài Bán đảo Mã Lai. Hòn đảo này là khu nghỉ mát theo đúng nghĩa Bất cứ nơi nào bạn ở cũng đều thuận tiện để tắm biển và thực hiện các hoạt động dưới nước khác. Điểm thu hút chính của hòn đảo này là lặn với ống thở trên các rạn san hô tuyệt đẹp. Nếu bạn không biết lặn cũng đừng lo, các cửa hàng lặn sẽ cung cấp các bài học cơ bản cho các bạn.

7. Cao nguyên Cameron

 

Được đặt tên theo người đàn ông đã lập bản đồ cho địa danh này vào năm 1885, Cao nguyên Cameron là một nơi tốt để giải nhiệt nếu nhiệt độ mùa hè được quá nóng cho bạn ở vùng đất thấp. Thói quen đi đến những nơi có độ cao cao hơn trong mùa hè bắt đầu từ khi thực dân Anh đến đây trong những năm 1930. Du khách đến ngày hôm nay không chỉ để làm mát mà còn để thưởng thức một cảnh đẹp ngoạn mục của cây chè trồng trên các đồn điền trong khu vực. Bạn có thể tham quan một đồn điền trà, đi bộ đường dài hoặc có thể ghé thăm một hoặc hai ngôi đền. Cao nguyên Cameron là một nơi tuyệt vời để thư giãn.

6.  George Town

 

George Town, được đặt theo tên Vua George III của nước Anh, là một trong những khu định cư lâu đời nhất của Anh ở Đông Nam Á. Được thành lập vào năm 1786 trên đảo Penang , khu phố cổ là một hỗn hợp của kiến trúc thuộc địa và Trung Quốc. Nó được coi là thủ phủ ẩm thực của Malaysia và được biết đến với rất nhiều món ăn đường phố. Thành phố có rất nhiều thứ để xem và làm, vì vậy hãy lên kế hoạch chi tiêu vài ngày ở đây. Nếu bạn tin vào phong thủy, hãy ghé thăm dinh thự Cheong Fatt Tze được thiết kế với ý tưởng này. Tòa thị chính màu trắng duyên dáng là một ví dụ điển hình về kiến trúc thuộc địa Anh. Ngôi chùa Phật giáo Wat Chaiyamangalaram có một trong những chư Phật ngủ lớn nhất thế giới.

5. Kuala Lumpur

 

Kuala Lumpur, thủ đô và thành phố lớn nhất ở Malaysia với nền văn hóa cũng pha trộn cái cũ với cái mới. Được thành lập bởi những người tìm kiếm vào thế kỷ 19, người Anh đã tuyên bố nó là thuộc địa chỉ vài thập kỷ sau đó. Dân số được tạo thành từ người Malay, Trung Quốc và Ấn Độ. Kuala Lumpur, hay KL như thường được gọi, có cảnh quan thành phố gồm các tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới (Tháp Đôi Petronas) và các ngôi đền Phật giáo và Hindu, với các tháp của Sultan Abdul Salad Building ngay bên trong.

4. Pulau Tioman

 

Pulau Tioman, một hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía đông,  nổi tiếng là một trong những nơi đẹp nhất Đông Nam Á. Nếu bạn đã xem bộ phim Nam Thái Bình Dương, bạn đã thấy Pulau Tioman; đó được ví như Bali thứ 2. Những ngọn đồi phủ đầy thảm thực vật tươi tốt là sự tương phản tốt đẹp với những bãi biển và những rạn san hô trắng, rất phổ biến với những người lặn biển. Đi bộ trong rừng là một hoạt động phổ biến, bạn sẽ không cần phải đến đó để xem thằn lằn qua màn hình ti vi nữa ; chúng đi lang thang qua những ngôi làng. Những con đường mòn đi bộ theo các dây cáp điện. Đối với một cái gì đó khác nhau để làm, bạn có thể tình nguyện tại Dự án Juara Turtle, một trại sản xuất giống.

3. Langkawi

 

Langkawi là hòn đảo chính trong một quần đảo gồm 99 hòn đảo cùng tên nằm ngoài khơi bờ biển phía tây. Vì cảnh quan của nó rất đẹp nên nó được gọi là "viên ngọc của Kedah". Bảo tồn là quan trọng đối với hòn đảo vì thiên nhiên nơi này đang bị đe dọa nghiêm trọng. Nếu bạn tràn đầy năng lượng, bạn có thể leo lên 350 bậc thang đến Thác Seven Wells, nơi bạn có thể bơi ở một trong các hồ bơi hoặc đi bộ qua khu rừng nhiệt đới. Hoặc bạn có thể đi cáp treo lên đỉnh một ngọn đồi rồi đi bộ qua một cây cầu trên bầu trời để đi bộ trong rừng.

2. Taman Negara

 

Các du khách yêu thiên nhiên chắc chắn sẽ muốn thăm Taman Negara, một trong những khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất thế giới, ước tính khoảng 130 triệu năm tuổi. Trước đây được gọi là Công viên Quốc gia King George V, Taman Negara là một nơi tuyệt vời để tận hưởng thiên nhiên, từ những chuyến đi bộ trong rừng đến băng qua sông trên cây cầu treo dây leo núi Gunung Tahan, cao nhất 2,187 mét (7,175 feet) ở Malaysia. Taman Negara cũng là một nơi tốt để xem động vật hoang dã như gấu mặt trời, hổ Malay và voi Ấn Độ. Thời gian tốt nhất để ghé thăm là mùa khô từ tháng 2 đến tháng 9.

1. Quần đảo Perhentian

 

Trong chuyến đi của bạn đến miền tây Malaysia, bạn sẽ chỉ muốn ngồi lại và thư giãn, có thể thử  hoạt động lặn. Quần đảo Perhentian chỉ là nơi để làm điều này. Các hòn đảo có những cây cọ đung đưa trong gió, những bãi biển cát san hô và làn nước trong xanh như pha lê. Có hai đảo chính là Perhentian Besar (Big Perhentian) và Perhentian Kecil (Small Perhentian). Kecil thu hút nhiều du khách hơn do chỗ ở rẻ hơn và có nhiều lựa chọn hơn, trong khi Besar đắt hơn một chút và phục vụ nhiều hơn cho gia đình.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.