SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

10 điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam

12:53, 08/03/2017
(SHTT) - Đà Lạt, Nha Trang, Sapa hay Vịnh Hạ Long… đều là những nơi thu hút khách du lịch tới nghỉ mát vào mùa hè nóng bức.

Là một quốc gia dài và hẹp, nằm giữa biển Đông và biên giới Lào, Cam-pu-chia, Việt Nam là một vùng đất với nhiều điểm đến hấp dẫn như những ruộng lúa bậc thang xanh tươi, những rừng cây, những thung lũng đẹp như trong tranh phía bắc Tây Nguyên, những vùng châu thổ màu mỡ và những bãi biển ở phía Nam. Hòa lẫn vào đó là những thành phố hiện đại, các đô thị nhộn nhịp, các làng nghề truyền thống, các di tích khảo cổ học và các hòn đảo nên thơ.

10 điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam - Đà Lạt

Thời tiết mát mẻ quanh năm và khung cảnh thơ mộng của những thung lũng mù sương, những rừng thông xanh và nhiều sắc hoa tươi thắm là điều khiến Đà lạt luôn được nhớ đến. Vì vậy thành phố quyến rũ này là địa điểm nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách đến nghỉ mát, tận hưởng không khí trong lành. Đi một vòng ở phố đi bộ Đà Lạt, du khách có thể thấy một khung cảnh đẹp như trong tranh của những căn biệt thự có kiến trúc từ thời Pháp thuộc.

da lat

 

10 điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam - Mỹ Sơn

Mỹ Sơn là một di tích khảo cổ học nổi tiếng ở Việt Nam nằm trên bờ biển miền Trung gần xã Duy Phú. Đây là điểm duy nhất diễn ra lễ nghi tôn giáo Hindu và là một trong những di tích lịch sử có tiếng nhất Châu Á. Mỹ Sơn cũng là nơi những vị vua Chăm-pa xây dựng nhiều đền tháp để thờ thần Siva giữa thế kỷ IV và thế kỷ XIV.

my son

 

10 điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam - Hồ Chí Minh 

Nằm dọc theo sông Sài Gòn gần đồng bằng sông Cửu Long, thành phố Hồ Chí Minh trước đây gọi là Sài Gòn và là thủ đô của miền Nam Việt Nam trong thời chiến. Ngày nay, thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất của đất nước. Có hàng ngàn lí do để thăm nơi đây, từ sự pha trộn giữa kiến trúc lịch sử và hiện đại đến những điểm ăn uống, mua sắm và nghỉ ngơi.

ho chi minh

 

10 điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam - Đồng bằng sông Cửu Long 

Những chợ nổi đầy màu sắc, vườn cây ăn trái, những vựa lúa, những ruộng mía đường, khu bảo tồn thiên nhiên, các làng nghề, đó là tất cả những điều thu hút khách du lịch đến với đồng bằng sông Cửu Long. Với đất phù sa màu mỡ, vùng châu thổ sông Mê Kông cũng được mệnh danh là “vựa lúa của Việt Nam”. Chảy dài từ Vịnh Thái Lan đến thành phố Hồ Chí Minh, đông bằng sông Cửu Long bồi đắp phù sa cho hơn một phần ba diện tích đất trồng trọt, vườn cây ăn trái, ruộng lúa và trang trại nuôi cá của đất nước.

dong bang song cuu long

 

10 điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam - Nha Trang

Nằm trên một trong những vịnh đẹp nhất ở bờ biển Nam Trung Bộ, Nha Trang là một thành phố biển nổi tiếng. Những dãy núi, bãi biển đẹp hay những hòn đảo xanh tươi, tất cả tạo nên một điểm đến yêu thích của khách du lịch. Bãi biển Nha Trang được tô điểm bởi các khu nghĩ dưỡng, những vườn cọ và những phố đi dạo đẹp mắt trở thành nơi thu hút du khách chính của thành phố. Những khu vui chơi và công viên nước cung cấp dịch vụ giải trí với tàu lượn hay những hồ bơi sóng.

nha trang

 

10 điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam - Sapa

Sapa là một thị trấn yên tĩnh được bao quanh bởi những dãy núi đẹp như tranh, những ruộng lúa bậc thang và những ngọn đồi ở phía Tây Bắc Việt Nam. Đến đây, du khách có thể leo qua dãy Hoàng Liên Sơn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ruộng lúa hay những làng nghề. Ở thị trấn, có rất nhiều tour du lịch hỗ trợ du khách leo núi và khám phá những ruộng lúa bậc thang hay những ngôi làng quanh đó. Khi đến với Sapa du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thác nước và trải nghiệm đồ ăn, truyền thống hay lối sống của người dân địa phương.

sa pa

 

10 điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam - Huế

Nằm trên bờ sông Hương ở miền Trung Việt Nam, Huế đã từng là kinh đô dưới triều Nguyễn. Ngày nay, những di tích của thời hào quang trước đây được phản ánh trong kiến trúc, văn hóa và ẩm thực của thành phố, làm cho Huế trở thành nơi đáng tham quan nhất khi du lịch tại Việt Nam. Kinh thành là nơi nổi tiếng nhất trong số những di tích của thành phố. Kinh thành Huế được xây dựng gồm nhiều điện, đền, thành và cổng. Một điểm du lịch hấp dẫn khác là Chùa Thiên Mụ - một biểu tượng của thành phố.

hue

 

10 điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam - Hội An

Hội An là một phố cổ có chiều dài lịch sử hơn 2000 năm tuổi từ thời vua Chăm-pa, nằm ở phía Nam Trung Bộ giáp với biển Đông. Kiến trúc cổ, truyền thống văn hóa và tơ lụa giúp Huế trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Khu phố cổ nằm ở trung tâm của Hội An. Những con đường nhỏ hẹp, quanh co, những ngôi nhà gỗ truyền thống có kiến trúc cổ và hàng trăm những tiệm may quần áo, giày dép, túi sách, đồ lưu niệm, những dịch vụ truyền thống tạo nên một Hội An thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

hoi an

 

10 điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam - Hà Nội

Trong thế kỷ vừa qua, Hà Nội là một minh chứng lịch sử chứng kiến những cuộc chiến tranh Đông Dương nổ ra. Khu phố cổ ở trung tâm Hà Nội, đây là một khu di tích có kiến trúc thời Pháp thuộc vẫn còn nguyên vẹn mặc dù đã bị đánh bom trong chiến tranh. Ở đây, Khách du lịch có thể tham quan các khu chợ, nhâm nhi café và ghé thăm những địa điểm nổi tiếng như Nhà hát lớn, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhà thờ.

ha noi

 

10 điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam - Vịnh Hạ Long 

Nằm khoảng 130 km (80 dặm) về phía đông của Hà Nội ở miền Bắc Việt Nam, Vịnh Hạ Long có hơn 2000 hòn đảo với những hang động, vịnh nhỏ, và hồ hấp dẫn du khách. Kiến trúc điêu khắc trên những hòn đảo đều là kết quả của tạo hóa trong nhiều thế kỷ vừa qua.

vinh ha long

 

Hoài Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.