SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

10 chiếc xe hạng sang sẽ thống trị thị trường trong năm 2019

14:13, 14/03/2019
(SHTT) - Nhu cầu về những chiếc xe hơi sang trọng và mạnh mẽ không bao giờ hết, sang năm 2019 người dùng sẽ chứng kiến một loạt chiếc SUV hạng sang ra đời.

Lamborghini Aventador SVJ

1Lamborghini Aventador SVJ

Lamborghini Aventador SVJ được trang bị hệ thống khí động học chủ động Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) thế hệ thứ 2. 

 Lamborghini đã trình làng mẫu siêu xe thể thao nhanh nhất trong danh mục sản phẩm hiện có của hãng: Aventador SVJ. Mẫu siêu xe ra mắt hồi cuối tháng 8/2018 tại Mỹ, sở hữu khối động cơ V12 dung tích 6.5L, cỗ máy này sản sinh ra hơn 700 mã lực cùng mô-men xoắn 720 Nm.

Mẫu siêu xe chỉ mất vỏn vẹn chưa đầy 3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ và mất 8,6 giây để tăng tốc từ 0 lên 200 km/giờ. Để đạt được những thông số ấn tượng trên, Lamborghini đã tiến hành giảm trọng lượng tối đa. Kết quả, Aventador SVJ có trọng lượng ướt 1.525 kg và có tỉ lệ trọng lượng/công suất là 1,98 kg/mã lực.

Chỉ có 900 phiên bản của siêu bò đang được sản xuất và bạn sẽ cần phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ  517.770 đô la để mua một chiếc. Nhưng nếu như bạn có bỏ lỡ chúng mà tiền lại không thành vấn đề, vẫn còn 63 chiếc xe “Phiên bản giới hạn” đắt tiền hơn được sản xuất thêm, với màu sắc và trang trí riêng biệt.

Ferrari 488 Pista Spider

2. Ferrari 488 Pista Spider

Toàn bộ các thành phần bên trong động cơ đều được thiết kế lại, nhẹ hơn nhưng cho ra mức công suất vô cùng ấn tượng. Động cơ tăng áp V8 3.9L cũng đạt giải Động cơ của năm trong năm thứ ba liên tiếp. 

Không lâu sau sự xuất hiện của Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari cũng nhanh chóng "trả đũa" bằng mẫu siêu xe mới: 488 Pista Spider. Chuyên trang TopGear nhận định, 488 Pista Spider là phiên bản mui trần của mẫu siêu xe tốt nhất mà Ferrari từng sản xuất.

 488 Pista Spider chỉ mất 7,6 giây để tăng tốc từ 0 lên 200 km/giờ, không tồi với một mẫu siêu xe có 720 mã lực cùng sự xuất hiện dày đặc của vật liệu sợi carbon trên xe. Một mảnh sợi carbon có giá bán tới 28.000 USD.

Aston Martin DBX

3.Aston Martin DBX

Aston Martin sẽ trang bị cho DBX concept động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít của AMG và một động cơ điện công suất 200 mã lực. Tổng công suất của siêu xe này sẽ vào khoảng 703 mã lực. 

2019 hứa hẹn là năm đáng nhớ của hãng xe thể thao Aston Martin khi DBX - mẫu SUV đầu tiên của hãng - có lịch ra mắt vào cuối năm nay. Đánh dấu sự góp mặt của Aston Martin trên thị trường xe SUV sang trọng sau 4 năm hiện hữu dưới dạng xe ý tưởng, bên cạnh bốn hãng xe Anh Quốc quen thuộc là Bentley, Land Rover, Rolls Royce và Jaguar.

Đồng thời, DBX là chiếc xe mũi nhọn trong nỗ lực mang về doanh thu nhiều hơn cho Aston Martin. Theo nhà sản xuất, DBX có 2 tuỳ chọn động cơ xăng, gồm động cơ V8 4.0L mượn từ Mercedes-Benz và động cơ V12 dung tích 5.2L. Thông số chi tiết của hai tuỳ chọn động cơ này không được tiết lộ.

Có rất ít thông tin chi tiết về DBX. Một số nguồn tin không chính thức cho rằng, khi đưa vào sản xuất mẫu SUV đầu tay của Aston Martin sẽ có tên là Varekai. Mẫu xe sẽ được thử nghiệm ở nhiều địa điểm, từ trường đua Nürburgring cho tới những nơi có khí hậu khắc nghiệt.

Dự kiến, Aston Martin DBX sẽ ra mắt vào năm 2019. Khi đi vào sản xuất, chiếc crossover này sẽ có giá bán vào khoảng 200.000 bảng Anh.

McLaren Speedtail

4. McLaren Speedtail

McLaren Speedtail chỉ nặng có 1.587 kg, xe mất 12.8 giây để tăng tốc từ 0 lên 300 km/giờ, trở thành chiếc siêu xe tốc độ nhanh nhất mà McLaren từng sản xuất. 

Xây dựng một người kế nhiệm cho siêu xe McLaren F1, đã phá vỡ kỷ lục tốc độ và gây ấn tượng với cách bố trí ghế trung tâm và khoang động cơ được mạ vàng, sẽ không bao giờ dễ dàng. Nhưng sau đó, chiếc McLaren Speedtail, được mệnh danh là "Hyper-GT"  của đại gia du lịch người Anh là một con quái vật. Động cơ lai của nó tạo ra 1.050bhp, giúp nó có khả năng 250mph và 0-300kmh (186mph) chỉ trong 12,8 giây. (Để đưa điều đó vào bối cảnh, chiếc McLaren F1 cần thêm 10 giây hoặc lâu hơn để đạt được kỳ tích tương tự).

Điểm nhấn độc đáo của Speedtail nằm chính ở bề ngoại "dị" của nó. Vành trước kín, kiểu dáng đậm chất khí động học giúp Speedtail trở thành chiếc xe hơi có thiết kế khí động học nhất từng được chế tạo.

Vấn đề là chỉ 106 chiếc đang được chế tạo, phản ánh hoạt động sản xuất của F1 và tất cả đã được bán với giá 2,25 triệu USD.

Audi E-Tron

5. Audi E-Tron

Bên cạnh khoảng hành trình, thời gian sạc pin cũng là một yếu tố cạnh tranh giữa các mẫu xe điện. Trên E-Tron, với bộ sạc nhanh, E-Tron mất 30 phút để sạc đầy 80%. 

 Thêm một dấu hiệu khác cho thấy sự thay đổi theo hướng thân thiện với môi trường, Audi E-tron là một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện có thể bù đắp cho diện mạo khá chìm của nó với thiết kế, sự sang trọng  bên trong và công nghệ của nó.

Năm 2019 tiếp tục là giai đoạn nở rộ của thị trường xe SUV điện, một trong số đó là Audi E-Tron. Ở phiên bản cho thị trường châu Âu, hai mô tơ điện ở phía trước và sau cho tổng công suất 355 mã lực, mô-men xoắn 660 Nm. Chuyển chế độ Sport, mức công suất tăng lên 402 mã lực.

Ngoài nhiều không gian lưu trữ, Audi E-tron còn có hệ thống camera 360 độ, camera phụ thay vì gương chiếu hậu và hệ thống treo khí thích nghi với địa hình. Và giá của nó  là $74,800.

Bentley Continental GT mui trần

6. Bentley Continental GT MUI TRAN

Việc đóng mở mui xe chỉ mất 19 giây ở tốc độ tối đa 50 km/h. Khách hàng cũng có thể lựa chọn 7 màu sắc mui xe khác nhau. Bentley vẫn sử dụng chất liệu vải cho phần mui xếp. 

 Khi chiếc Bentley Continental GT được tiết lộ vào đầu năm nay, nó đã được ca ngợi là một chiếc xe thậm chí còn tốt hơn so với người tiền nhiệm của mình. Bên cạnh sự năng động vượt trội, nó cũng chứng kiến một cuộc đại tu quyết liệt cho nội thất, cải thiện tính thẩm mỹ và sự thoải mái trong quá trình này.

Động cơ W12 6.0 lít sẽ có mặt và chính xác, đảm bảo tốc độ tối đa là 207mph và 0-60mph chỉ chậm hơn một phần mười giây so với chiếc coupe mặc dù nặng hơn, cũng như hệ thống treo không khí sẽ làm cho nó thậm chí mượt mà hơn khi va chạm .

Về mặt hiệu năng, Bentley cho biết mẫu Continental GT Convertible tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây, chậm hơn bản coupe 0,1 giây. Cả hai phiên bản đều có tốc độ tối đa 333 km/h. Continental GT Convertible có khối lượng nhẹ hơn 160 kg so với bản coupe do sử dụng phần mui mềm gấp kiểu chữ Z.

Giá của mỗi xe vào khoảng  214,600 đô la.

 Tesla Roadster

7.Tesla Roadster

Chiếc xe này sử dụng hệ truyền động tương tự Model S P100D, gồm 3 động cơ. Một ở bánh trước và hai chiếc gắn trên bánh sau. 

Roadster có thể là chiếc xe sản xuất hàng loạt có khả năng tăng tốc nhanh nhất từ trước tới nay. Tesla công bố khả năng tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ chỉ trong 1,9 giây. Thậm chí phiên bản sản xuất còn có thể tăng tốc nhanh hơn nữa.

Một lần nữa, Roadster lại xô đổ mọi kỷ lục trên các xe thể thao hiện nay khi đạt tốc độ 100 dặm/giờ (khoảng 160 km/h) chỉ trong vòng 4,2 giây. Thậm chí mẫu xe này có thể hoàn thành 400m đầu tiên chỉ với 8,9 giây.

Roadster có mức giá khá đắt so với phần lớn khách hàng. Tesla cho biết giá bán lẻ tiêu chuẩn của phiên bản cơ sở sẽ khởi điểm từ 200.000 USD. Hiện nay chiếc Tesla đắt nhất có giá 151.530 USD.

Jaguar I-Pace

8. Jaguar I-Pace

So với phiên bản concept trước đây, I-Pace không có nhiều thay đổi, vẫn là trần xe vuốt cong thể thao, nắp ca-pô cơ bắp với các đường gân mạnh mẽ và đèn pha dạng thanh mảnh. 

 Jaguar I-Pace điện kết hợp khả năng xử lý ấn tượng với phạm vi 300 dặm, hệ dẫn động tất cả các bánh và đủ sang trọng để đảm bảo mọi người bên trong đều thích đi xe.

Khả năng tăng tốc của I-Pace khá ấn tượng khi tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây. Tầm hoạt động tối đa của xe mỗi lần sạc đầy ước tính khoảng 480km.

Jaguar I-Pace 2019 sẽ có ba phiên bản là S, SE và HSE với mức giá từ 88.000 USD tại Anh. Ngoài ra, phiên bản đặc biệt First Edition sẽ được bổ sung sau đó.

Porsche Taycan 

9.Porsche Taycan

Porsche cho biết hệ thống sạc 800 V sẽ cho phép Taycan tiếp nhận mức sạc 350 kW/giờ, nghĩa là xe sẽ đạt được 80% mức công suất chỉ trong 15 phút. 

Porsche Taycan sẽ là một chiếc saloon bốn cửa chạy điện khi nó được ra mắt vào năm 2019. Lần đầu tiên được công bố dưới dạng khái niệm Porsche Mission E vào tháng 3, nó có hai động cơ điện sẽ cung cấp hiệu suất nhanh chóng từ nhiều loại đầu ra khác nhau, có khả năng dao động từ 402bhp đến 603bhp.

Mức giá đã bao gồm thuế sẽ rơi vào khoảng giữa 86.500 USD và 104.500 USD tại thị trường Đức.

BMW i8 Roadster

10.BMW i8 Roadster

i8 Roadster  có một mái nhà có thể thu vào, mở và đóng trong 15 giây ở tốc độ 31mph, và gia cố để cải thiện độ cứng bị mất khi cắt mái. 

Được xây dựng trên cùng một nền tảng, kiểu dáng của i8 Roadster không có quá nhiều thay đổi so với bản Coupe. Điều làm nên sự khác biệt của i8 Roadster chính là phần mui mềm có thể đóng/mở nhanh chóng thông qua hệ thống điện trong vòng chỉ 15 giây, ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ lên tới 50 km/h.

Hệ thống này kết hợp với mô-tơ điện công suất 143 mã lực, nâng tổng công suất của xe đạt 374 mã lực. Với sức mạnh này, i8 Roadster có khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 4,6 giây, chậm hơn 0,2 giây so với bản Coupe.

Mặc dù có trọng lượng tăng thêm nhưng i8 Roadster chỉ nặng hơn 60kg. Và bạn có thể mất hai chỗ ngồi, với không gian hành lý bổ sung thay thế. Không phủ nhận rằng thực tế bạn nên mua một chiếc mui trần, nhưng về ngoại hình, phong cách nội thất và yếu tố độc đáo, thật khó để bắt lỗi.

Giá của 1 chiếc  i8 Roadster là từ $ 148.500.

Nguyễn Thùy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 7 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.