SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

1 không, 4 nên khi ăn sáng chuyên gia khuyên phụ nữ U40 nên áp dụng để trẻ lâu, tránh tăng kg

15:02, 17/01/2022
Ở độ tuổi 40, cơ thể đã bắt đầu có nhiều thay đổi, bởi thế đây chính là khoảng thời gian chị em nên chăm chút cho bản thân mình hơn.

Ở độ tuổi 40, cơ thể đã bắt đầu có nhiều thay đổi, bởi thế đây chính là khoảng thời gian chị em nên chăm chút cho bản thân mình hơn. 

Khi bắt đầu bước vào tuổi 40, cơ thể chúng ta chắc chắn không còn thon gon hay xinh đẹp như ngày còn son trẻ nữa. Đây cũng chính là lý do nhiều chị em bắt đầu dấn thân vào công cuộc tiết chế ăn uống để cải thiện cân nặng.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Stephanie Gomez (làm việc tại Sporting Smiles), một trong những thói quen ăn sáng tồi tệ nhất mà nhiều chị em đang áp dụng ở độ tuổi này chính là ăn không đủ vào buổi sáng hoặc bỏ bữa sáng.

TS Gomez cho biết : "Vì mục đích tiết kiệm ăn uống (hoặc thời gian), nhiều người sau độ tuổi 40 thường bỏ ăn sáng hoặc ăn sáng qua loa. Tuy nhiên những thói quen đó tưởng tốt nhưng lại vô tình khiến chị em tăng cân và ăn nhiều hơn ở các bữa tiếp theo trong ngày”.

Chuyên gia nhận định, khi ăn sáng, chính là lúc cơ thể đang thiết lập quá trình trao đổi chất thành chuyển động trong ngày. Nếu bỏ ăn sáng, chị em không được bổ sung đầy đủ nguồn năng lượng để tham gia các hoạt động trong ngày. Thiếu ăn hoặc không ăn vào buổi sáng có thể gây ra tình trạng uể oải, mệt mỏi, chán chường và kiểm soát xung động kém và khiến chị em dần trở nên mất kiểm soát trong lúc ăn uống hơn. 

Bởi thế, nếu muốn vừa có thể kiểu soát được cân nặng mà lại vừa cung cấp được đầy đủ nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, chị em nên chuẩn bị bữa sáng bao gồm những dưỡng chất sau: 

1 - ĂN SÁNG GIÀU PROTEIN

Các chuyên gia chia sẻ rằng, thực phẩm giàu protein có tác dụng duy trì cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn nên giúp giảm cân nhanh chóng. Một nghiên cứu ở phụ nữ cho thấy, việc tăng lượng protein trong chế độ ăn từ 15% lên 30% đã giúp những người tham gia nạp vào ít đi 441 calo mỗi ngày. Nhóm phụ nữ này cũng giảm được trung bình 5kg chỉ sau 12 tuần.

Vậy nên, chị em hãy bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng giàu protein để vừa giàu năng lượng lại còn đốt mỡ thừa nhanh. Một vài thực phẩm nhiều protein bao gồm các món từ trứng, yến mạch, đậu hũ, cá hoặc thịt. Nên thay đổi hàng ngày để nạp thêm nhiều dưỡng chất mà không lo bị ngấy.

2 - NÊN ĂN SÁNG SAU KHI TẬP LUYỆN

Hầu hết mọi người đều ăn sáng trước khi tập thể dục, hiếm khi làm ngược lại vì cho rằng cần phải bổ sung năng lượng mới có sức tập. Tuy nhiên theo Heather Monday – bác sĩ kiêm người thành lập chuyên trang tư vấn sức khỏe monday heather, nên ăn sáng sau khi tập thể dục thì mới đảm bảo sức khỏe và giảm cân được.

Dựa trên nghiên cứu từ tạp chí Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism, những người ăn sáng sau khi tập thể dục sẽ đốt cháy chất béo gấp đôi so với người ăn trước khi tập. Đó là do quá trình tập thể dục tiêu hao nhiều năng lượng, khi không có đủ năng lượng thì cơ thể buộc phải chuyển sang "đốt năng lượng" dự trữ.

Điều đó khiến các khối mỡ nhanh chóng biến mất. Không chỉ vậy, những người "tập trước ăn sau" còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch. Nếu chọn tập xong mới ăn, hãy dùng bữa sáng nhiều protein khoảng 30 phút sau khi tập là hiệu quả nhất để tăng cường khả năng giảm cân.

3 - UỐNG NHIỀU NƯỚC

Cơ thể con người được tạo ra từ 60% là nước và cần nhiều nước để các bộ phận  có thể hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả hơn. Uống đủ nước sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hỗ trợ thải độc tố tốt hơn, từ đó đốt cháy được lượng calo và đào thải mỡ thừa trong cơ thể qua hệ bài tiết hệu quả và giúp chị em có được cân nặng cùng số đo vòng bụng hiệu quả. 

4  - ĂN NHIỀU RAU XANH

Rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, giúp bạn no nhanh hơn. Chất xơ cũng hỗ trợ sự cân bằng trong hệ vi sinh vật đường ruột, có thể góp phần giảm cân bền vững. Các loại rau cũng có thể chứa các chất dinh dưỡng có thể làm giảm chứng đầy bụng, chẳng hạn như kali và magie có trong các loại rau xanh có thể giúp cơ thể cân bằng lượng natri, từ đó đào thải mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả.

Chị em có thể thêm rau xanh và rau vào món trứng tráng hoặc bánh trứng, ăn sống, cho lên trên bánh mì nướng bơ hoặc bất cứ cách nào miễn là thấy ngon miệng. 

Tổng hợp : Webtretho 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.