SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

VYO Grand Concert đem đến cơ hội tuyệt vời trải nghiệm âm nhạc cổ điển

07:21, 07/09/2022
(SHTT) - Ngày 8/9/2022 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (Vietnam Youth Orchestra) sẽ chính thức ra mắt khán giả chính thức ra mắt cộng đồng thông qua Hòa nhạc mang tên VYO Grand Concert.

VYO Grand Concert ra mắt công chúng tại Nhà Hát Lớn Hà Nội với 03 buổi biểu diễn miễn phí tại các không gian công cộng sáng tạo quanh Thành phố Hà Nội. VYO Grand Concert mang đến những giai điệu kinh điển và đầy hấp dẫn của nền âm nhạc cổ điển đến gần hơn với khán giả Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài năng Phan Đỗ Phúc.

1

 Nhạc trưởng tài năng Phan Đỗ Phúc.

Đây cũng là đêm diễn mở đầu cho chuỗi hòa nhạc cộng đồng của VYO được tổ chức tại Thành phố Hà Nội trong suốt tháng 9 và đầu tháng 10/2022 tại: Không gian Xanh Cảm Hội; Trung Tâm Văn Hóa Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội và Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

Xuất hiện xuyên suốt các buổi biểu diễn là 79 thành viên của dàn nhạc trẻ VYO, những người trẻ đầy đam mê, đến từ nhiều trường học, nhiều ngành nghề, nhiều quốc tịch khác nhau sẽ đem đến cho khán giả những cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm âm nhạc cổ điển. Thông qua các hoạt động khám phá thú vị trong mỗi buổi hòa nhạc, khán giả sẽ được tìm hiểu và thưởng thức âm nhạc cổ điển chất lượng cao trong không gian cởi mở, thân thiện, từ đó làm giàu trải nghiệm văn hóa, tạo tư duy và thói quen thưởng thức nghệ thuật cho người dân thủ đô, đánh dấu những lần gặp gỡ đầy cảm hứng giữa cộng đồng và âm nhạc cổ điển.

Cùng gặp gỡ những người trẻ của VYO đang luyện tập chăm chỉ để mang đến những buổi hòa nhạc hứng khởi và chất lượng cho cộng đồng.

Các bạn cảm thấy như thế nào trước buổi hòa nhạc ra mắt cộng đồng VYO Grand Concert và lịch trình biểu diễn tại các địa điểm công cộng trong Hà Nội?

Yuriko - Clarinetist người Nhật: Cảm xúc lớn nhất đó là niềm phấn khích khi ước mơ trở thành hiện thực. Mình chưa bao giờ được chơi trong một dàn nhạc hay thậm chí là hòa âm cùng những người chơi chung nhạc cụ. Vì vậy việc được biểu diễn ở Nhà hát Lớn Hà Nội và cùng dàn nhạc biểu diễn tại các địa điểm công cộng là một điều tuyệt vời. Cùng với đó là sự biết ơn khi được trở thành một phần của VYO để mang lại niềm vui âm nhạc cho cộng đồng.

2

Yuriko - Clarinetist 

Ophelia - Harpist người Nga: Trước đây khi còn ở Nga, mình chỉ biểu diễn độc tấu (solo) ở trường học. Vì vậy, việc được biểu diễn trên sân khấu Nhà Hát Lớn cũng như các địa điểm công cộng trong thành phố là một điều rất ý nghĩa và đáng nhớ đối với mình.

3

Ophelia - Harpist 

 Các bạn đang chuẩn bị những gì và luyện tập như thế nào cho những buổi biểu diễn sắp tới?

Quỳnh Nhi - Cellist người Việt Nam: Mình đang tập trung luyện tập mỗi ngày để tự tin bước lên sân khấu và mang âm nhạc cổ điển chạm tới khán giả. Vì mình tin rằng, khán giả của chúng mình không chỉ là những người đã quen thuộc với nền âm nhạc này mà còn là những người lần đầu lắng nghe một tác phẩm âm nhạc cổ điển hoàn chỉnh. Thông qua hành trình biểu diễn cùng VYO, mình muốn mọi người được lắng nghe, cảm nhận âm nhạc cổ điển nhiều hơn nữa. Những người trẻ của VYO chúng mình sẽ cố gắng đưa âm nhạc chạm thật gần đến mọi người.

7

Quỳnh Nhi - Cellist 

Tấn Sang - Tubaist người Việt Nam: Mình muốn gửi tới khán giả một đêm thưởng thức tuyệt vời nhất và cùng VYO mang âm nhạc giao hưởng đến gần hơn với công chúng. Vì vậy mình đang chuẩn bị rất kĩ càng bài vở và tập luyện chăm chỉ để concert sắp tới được thật hoàn hảo.

8

 Tấn Sang - Tubaist 

Vậy nếu so sánh giữa việc biểu diễn tại Nhà Hát Lớn Hà Nội và các không gian công cộng, bạn mong chờ buổi hòa nhạc ở địa điểm nào?

Minh Anh - Percussionist người Việt Nam: Mình háo hức với các buổi hòa nhạc được tổ chức ở địa điểm công cộng vì các địa điểm này sẽ là những trải nghiệm mới, những thử thách mới. Bởi mình tin rằng, âm nhạc là thứ mang tính "con người" nhất, phân biệt chúng ta với máy móc vô hồn. Âm nhạc cổ điển là những câu chuyện, là cuộc sống, tinh hoa xuyên suốt lịch sử loài người. Vì vậy, thật tuyệt khi mình có cơ hội được biểu diễn trước khán giả như 1 nghệ sĩ thực thụ và là những người truyền cảm hứng tới cộng đồng.

6

 Minh Anh - Percussionist

Thanh Mai

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 22/4 tới đây, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra Lễ ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh, hoặc có công trong kháng chiến và giới thiệu Tác phẩm “Phượng” của tác giả Phạm Kiều Phượng.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng xử phạt 33 triệu đồng đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng vi phạm quy định của pháp luật.
Liên kết hữu ích