SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

04 thành phần dưỡng chất thiết yếu nên bỏ trong ví làm đẹp của bạn

16:02, 01/08/2019
(SHTT) - Cơ địa của mỗi người sẽ cần chế độ chăm sóc da riêng để phù hợp, vậy làm sao để chọn cho mình đúng những thành phần làm đẹp tối ưu nhất cho làn da của bạn?

Những tín đồ chuộng làm đẹp gần đây truyền tai nhau nhận định: việc dưỡng da nên căn cứ theo tình trạng mỗi người chứ không phải theo trào lưu. Vậy làm sao để chọn cho mình đúng những thành phần làm đẹp tối ưu nhất cho làn da của bạn? Câu trả lời chính là bạn phải không ngừng trau dồi kiến thức chăm sóc sắc đẹp cho riêng mình. Với năm thành phần được tin dùng trong sản phẩm dưỡng da sau sẽ phần nào giúp bạn bớt bối rối khi bước vào thế giới skincare.

1. Niacinamide

Nếu là người quan tâm đến thành phần làm đẹp trong mỹ phẩm, bạn sẽ chẳng lạ gì thành phần làm đẹp Niacinamide (Nicotinic acid) là cái tên khá khó quen thuộc với nhiều người, nhưng vitamin B3 chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ. Công dụng của Niacinamide là: cải thiện kích thước bề mặt của lỗ chân lông, giải quyết tình trạng da xỉn – không đều màu, chống nắng mặt trời, làm mờ các dấu hiệu lão hóa, củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm thiểu tác hại từ môi trường. Người ta thậm chí còn đặt cho Niacinamide với một cái tên "hàng rào" củng cố bảo vệ da.

Việc tìm hiểu kỹ thành phần trong sản phẩm làm đẹp hằng ngày của bạn là yếu tố tất yếu.

Sản phẩm gợi ý:

Kem chống nắng với kết cấu nhẹ giúp bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, dưỡng ẩm và kết hợp làm trắng da, cho bạn làn da rạng rỡ, đều màu. Công thức được tăng cường các hoạt chất, trong đó thành phần Niacinamide giúp dưỡng ẩm và làm mịn da. Kết cấu đặc biệt có khả năng thẩm thấu nhanh, lâu trôi lưu giữ làn da suốt 6 giờ đồng hồ.

paco 1

Kem chống nắng Nacos giúp bảo vệ, củng cố và nuôi dưỡng làn da. 

2. Glycerin

Với cơ chế hoạt động là hấp thụ nước từ môi trường bên ngoài (từ trong không khí…) sau đó giữ lại trong hợp chất. Glycerin sau khi thẩm thấu vào trong da sẽ giữ lại lượng nước đó trong lớp sừng trên da. Chính vì thế da bạn sẽ luôn được cung cấp độ ẩm cần thiết một cách tự nhiên và đầy đủ.  Đây là lý do khiến thành phần Glycerin góp mặt trong hầu hết các sản phẩm dưỡng ẩm, làm đẹp da. Chẳng những thích hợp để dưỡng ẩm da mặt mà còn giúp dưỡng ẩm cơ thể trong quá trình hỗ trợ chăm sóc làn da mịn mướt.   

paco 2

 Dưỡng chất Glycerin được dùng cho mọi loại da và mọi mùa, dù trong khí hậu nóng ẩm hay lạnh giá.

Sản phẩm gợi ý: 

Sữa rửa mặt Nacos chiết xuất từ thành phần tự nhiên mang đến khả năng làm sạch và sáng mịn da. Đồng thời công thức tạo bọt mịn giúp len lỏi, làm sạch sâu từng lỗ chân lông, lấy đi bụi bẩn, chất nhờn, vi khuẩn trên bề mặt da của bạn. Làm sạch da chuyên sâu nhưng không gây mất độ ẩm tự nhiên của da. Đem lại cho bạn làn da sạch sẽ, trắng mịn tự nhiên.

paco 3

Nacos  Cleansing Foam - sữa rửa mặt dịu nhẹ sở hữu lớp bọt mịn chứa thành phần Glycerin.  

3. Vàng 24K Gold

Theo tiến sĩ chuyên ngành da liễu Paul Jarrod Frank (New York) cho biết: “Vàng có tác dụng chống lão hóa, kháng viêm hiệu quả, đặc biệt giảm thiểu và ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện. Ngoài ra, vàng còn có tác dụng làm sáng da rõ rệt nhờ ngăn chặn quá trình hình thành sắc tố melanin trên bề mặt da, đồng thời phản chiếu ánh sáng giúp da trông tươi tắn và rạng rỡ hơn nhiều”. Vì thế, hội chị em không hề tiếc tiền để sở hữu các món đồ chăm sóc da và trang điểm có chứa kim loại đặc biệt này.

Sản phẩm gợi ý: Serum Biocos all in one giúp da chống lão hóa, tăng cường sự tổng hợp sinh học của các collagen làm sáng sắc tố da và cải thiện màu da một cách tự nhiên, cải thiện tính đàn hồi của da, giảm nếp nhăn, vết chân chim và tăng khả năng kết cấu da với công thức cải tiến hơn giúp da cải thiện độ đàn hồi, căng bóng và mang lại làn da trắng sáng.

paco 4

Tinh chất vàng được dùng nhiều trong mỹ phẩm làm đẹp 

4. Hyaluronic Acid (HA)

Hyaluronic Acid (HA), một cái tên được nhắc khá nhiều gần đây trong thế giới mỹ phẩm, được biết đến như một dưỡng chất giúp dưỡng ẩm, chống lão hoá và làm giảm sạm nám, tàn nhang hữu hiệu Vì vậy, những ích lợi của HA không chỉ giúp cho da bạn đẹp hơn, căng mịn hơn mà còn rất quan trọng đối với sức khỏe xương khớp, mắt…

paco 5

Thành phần HA được tìm thấy trong các loại rau củ 

Hơn nửa số lượng HA được chứng minh có trong cơ thể tập trung ở khu vực collagen ở lớp trung bì của làn da, đó là lí do tại sao HA đóng vai trò quyết định quan trọng với vẻ đẹp của làn da. Phân tử HA có thể gia tăng trọng lượng lên đến 1000 lần khi hòa vào môi trường nước của da. Do đó HA có khả năng giữ nước rất tốt, giúp dưỡng ẩm, giữ ẩm cho da và làm mờ nếp nhăn chống lão hóa.

Sản phẩm gợi ý:

Thành phần HA được tìm thấy trong tinh chất Nacos, riêng sản phẩm này giúp làm giảm nám da và tàn nhang một cách hiệu quả. Đây là dòng tinh chất có khả năng vượt trội hơn các dòng khác nhờ khả năng đưa tinh chất thấm sâu vào da, có khả năng xử lí mọi gốc nám từ sâu bên trong, không có cảm giác khô ráp cho da. Đặc điểm chống lão hóa và khả năng dưỡng ẩm cao giúp phục hồi các tế bào bị lão hóa, dưỡng da chuyên sâu, giúp đẩy lùi những vết nám, tàn nhang mới hình thành và lâu năm.

paco 6

HA được xem như một yếu tố quan trong quyết định vẻ tươi trẻ của làn da góp phần làm mờ sạm nám, tàn nhang hiệu quả. 

Thanh Trần

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Liên kết hữu ích