SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

'Thần y' Võ Hoàng Yên hứa trả hết tiền cho vợ chồng Dũng 'lò vôi': Đau khổ và xấu hổ vô cùng

14:42, 03/03/2021
Ông Yên thừa nhận có sai sót trong khi làm sổ sách trong quá trình từ thiện nhưng chưa bao giờ muốn lừa vợ chồng ông Dũng

Ông còn cho biết rằng sau vụ việc lần này không dám ra đường vì xấu hổ. Giữa những câu chuyện tố tụng nhau thế này thì chỉ có thể đứng ở vị trí trung lập mà nhìn nhận thôi các mẹ ạ.  

Liên quan đến vụ việc lương y Võ Hoàng Yên bị vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) và bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng) tố cáo ông Võ Hoàng Yên, với danh xưng “thần y” về việc ông Yên lừa đảo, chiếm đoạt tiền xây chùa, đôi bên đã có cuộc gặp mặt đối chất vào ngày 2/3 vừa qua. 

Trước sự chứng kiến của Ban trị sự Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam tại TP.HCM, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, năm 2020, bà đã phát tâm xây dựng công trình chùa có tên Hưng An Tự tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận để công đức cho Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Quá trình xây dựng, bà Hằng đã giao cho ông Võ Hoàng Yên trực tiếp quản lý tài chính, vật tư để xây chùa nhưng người này có hành vi lừa dối lấy hàng chục tỷ đồng.

hình ảnh

Cuộc đối chất của ông Yên và vợ chồng ông Dũng - Ảnh VTC

Tiếp đó, cuối tháng 10/2020, ông Yên lấy danh nghĩa của Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam để kêu gọi ủng hộ cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai bão lũ miền Trung nên nhận được ủng hộ nhiều tỷ đồng của mạnh thường quân.

Tuy nhiên khi xây chùa xong, ông Yên không nhắc gì đến việc vợ chồng ông Dũng và bà Hằng góp tiền làm. Nhiều lần ông Dũng nói thiếu tiền do chữa bệnh miễn phí bà Hằng đều sẵn lòng giúp ông Yên chi trả. 

Theo VTCNews, trước phản ứng của vợ chồng ông Dũng "lò vôi", ông Võ Hoàng Yên lại cho rằng, từ trước tới nay bản thân nghĩ tiền mà vợ chồng ông Dũng chuyển cho mình là... tình thương. Tuy nhiên, sự việc đi đến kết quả không hay như hiện tại nên ông cam kết trả lại hết những gì đã nhận, mới nhất là vài tỷ đồng và giấy tờ nhà cho vợ chồng ông Dũng.

hình ảnh

Ảnh tổng hợp

"Bấy lâu nay tôi nghĩ tiền ông, bà chuyển cho tôi là tình thương, là Bồ Tát đưa ông, bà đến công tác phước thiện vì bá tánh. Tôi mừng vô hạn, hạnh phúc vô cùng", ông Yên cho hay.

Cũng tại buổi đối chất, ông Võ Hoàng Yên cho biết, vì chuyện xảy ra mà mấy ngày nay cả nhà ông đã có 2 người đi bệnh viện.

"Ông, bà nếu thương tôi, hãy coi tôi là đứa em dại khờ, không đủ khôn ngoan. Lẽ ra, ông, bà nên nói với tôi trước khi đưa ra dư luận như thế này. Bây giờ tôi ra đường xấu hổ lắm. Hai người thân tôi phải nhập viện cấp cứu. Đau khổ và xấu hổ vô cùng", ông Yên bày tỏ.

"Do tôi quên kiểm lại số liệu với các cháu vì lập cập quá trong ngày khánh thành. 3 lần cứu trợ hơn 7 tỷ đồng chứ không phải là 3 tỷ mấy... Mọi việc nên nghe từ hai phía, nếu chỉ nghe từ chỗ chị Hằng thì tội cho tôi lắm.

Nói tôi ăn chặn đưa lên báo, tội lỗi vô cùng... Phải coi lại tôi đã làm từ thiện hợp lý chưa thì hãy đánh tôi. Nếu lừa gạt thì 14 năm nay trước khi gặp anh chị tôi đã làm rồi, hơi sức đâu mà đợi tới năm thứ 15 gặp ông Dũng, bà Hằng rồi lại đi lừa tiền", ông Yên phân trần.

Theo Phó Hội trưởng Ban trị sự Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam đây là vấn đề nội bộ, sẽ có cuộc họp mở rộng để bàn bạc. Còn về việc tài chính giữa ông Võ Hoàng Yên và vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng xin nhờ cơ quan chức năng làm rõ.

-----

NGUỒN: VTC

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.