SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

'Chị gái' gửi 700 triệu rồi quên luôn, nhân viên ngân hàng đến tận nhà: Số dư hơn 1 tỷ sau 5 năm

05:23, 22/01/2022
Gửi số tiền lớn vào ngân hàng nhưng người phụ nữ đã quên bẵng đi. Mãi cho đến khi nhân viên ngân hàng tìm tới nhà thì mọi sự mới vỡ lẽ.

Gửi số tiền lớn vào ngân hàng nhưng người phụ nữ đã quên bẵng đi. Mãi cho đến khi nhân viên ngân hàng tìm tới nhà thì mọi sự mới vỡ lẽ.

Đối với phần lớn mọi người, tiền là thứ quan trọng đến nỗi người ta dành hết thời gian, tâm trí, sức khỏe và cả hạnh phúc cá nhân để có được tiền. Người ta có thể quên ăn quên ngủ, hy sinh luôn sở thích cá nhân cũng chỉ muốn có nhiều tiền hơn. Đặc biệt là trong những năm qua khó khăn vì dịch bệnh, tiền là thứ được nhắc đến nhiều hơn hết.

Thế nhưng người phụ nữ tên Cindy đến từ Indonesia lại quên mất số tiền gần 700 triệu đồng gửi ngân hàng vào 5 năm trước. Ngay cả bản thân chị cũng làm mất thẻ ATM và hoàn toàn không có ký ức gì về số tiền này. Cụ thể thời gian chị gửi số tiền tiết kiệm này là vào 2016, nhân viên ngân hàng trong suốt 5 năm qua cũng bối rối chẳng biết vị khách của mình vì đâu mà “bặt vô âm tín” như vậy, kể cả rút tiền cũng không.

Chị Cindy (áo trắng) nhận lại số tiền của mình. Ảnh suara.com

Không hề biết mình đã gửi ngân hàng số tiền lớn, người phụ nữ vẫn vô tư sống cho đến một ngày nhân viên ngân hàng đến tận nhà khiến chị Cindy rất bỡ ngỡ vì chẳng hiểu lý do. Nhân viên ngân hàng đã giải thích rằng, số tiền của chị Cindy đã sinh lời rất nhiều và từ 430 triệu Rupiah Indonesia (hơn 685 triệu đồng) đã tăng lên thành 630 triệu Rupiah Indonesia (khoảng hơn 1 tỷ đồng).

Buổi gặp giữa nhân viên ngân hàng và chị Cindy đã được quay clip lại. Đoạn clip ngay khi đăng tải đã “gây bão” với hơn 2,2 triệu lượt xem và mấy chục ngàn lượt thích, chia sẻ. Sự việc người phụ nữ quên mất số tiền tiết kiệm rất lớn của mình quả thật là không thể tin được. Có lẽ giây phút nhận lại, chị sẽ rất hạnh phúc vì giống như số tiền này từ trên trời rơi xuống vậy.

Cư dân mạng bàn luận:

- Số tiền lớn như vậy mà có thể quên? Tôi mất 20 nghìn thôi mà đi loanh quanh phải tìm cho bằng được.

- Sao có thể quên được số tiền lớn vậy?

- Tôi chỉ quên có một ít tiền thôi đã chạy nhanh đến ngân hàng rồi.

Ảnh phải minh họa, tuoitrethudo.com.vn

Trước đây có không ít trường hợp người gửi tiết kiệm số tiền lớn nhưng quên hoặc qua đời nên sau thời gian quy định, ngân hàng phải chủ động tìm cách trả lại. Trừ trường hợp qua đời, còn việc quên lãng số tiền đã gửi thì có lẽ cư dân mạng thắc mắc hơn cả. Câu hỏi được đặt ra là làm sao có thể quên đi số tiền lớn như vậy trong khi sổ tiết kiệm là bản thân đang giữ và để có được số tiền ấy cũng chẳng phải là chuyện dễ dàng.

Nhưng cuộc sống tồn tại những chuyện không thể hiểu được. Nhiều khi vì lý do gì đó lớn hơn xảy ra cùng lúc khiến họ chỉ tập trung tâm trí cho việc kia mà quên mất rằng mình đang gửi ngân hàng số tiền lớn. Nhưng việc ngân hàng chủ động liên lạc và trả lại tiền là việc làm nhận được sự ủng hộ lớn và nên làm của ngân hàng. Cũng nhờ vậy mà những trường hợp quên như chị Cindy có thể nhận lại không chỉ nguyên vẹn số tiền ban đầu mà còn được nhận tiền phát sinh.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.