SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

'Cậu ấm nhà nông' được cưng chiều, ăn cơm phải đút, 23t chả biết làm gì: Bố mẹ mất, mất theo vì đói

07:39, 02/12/2020
Chính vì quá ỷ lại vào gia đình cộng thêm sự giáo dục sai lầm từ nhỏ của bố mẹ, cậu bé được cưng chiều ngày nào đã phải chết đói khi tuổi đời mới 23.

Cuộc đời này không ai cho không ai thứ gì cả, nếu có thì đó là ông bà, cha mẹ nhưng họ lại không sống đời với ta. Chính vì vậy mà tất cả phải từ chính bàn tay mình tạo ra thì mới có giá trị và tồn tại theo thời gian. Nhưng rất tiếc là không phải ai cũng nhận ra được điều này, đặc biệt là những người được gia đình cưng chiều thái quá dẫn đến sinh hư như cậu bé sau đây:

Dương Suất được biết đến là thanh niên sinh ra và lớn lên tại La Sơn, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Gia đình thuần nông, kinh tế chẳng mấy khá giả nhưng Dương Suất được bố mẹ hết mực cưng chiều từ ngày còn nhỏ. Thay vì dạy dỗ em trở thành người năng động, có trách nhiệm với cuộc đời mình, ba mẹ lại chưa từng cho em đụng tay vào bất kỳ việc lớn nhỏ nào trong nhà. Chỉ cần gọi là mẹ có mặt, một ngày được ăn uống đầy đủ và dần dà bản tính trở nên lười biếng, vô dụng.

Dương Suất được bố mẹ hết mực cưng chiều từ ngày còn nhỏ và nhận cái kết quá đắng cho cuộc đời.

Được tập cho sự lười nhát từ nhỏ, Dương Suất thậm chí còn không đi chơi với bạn bè, suốt ngày chỉ nằm ở nhà, đến giờ đi học thì được ba mẹ đưa đón. Đến việc ăn cơm, cậu bé này cũng chẳng cần đụng móng tay mà ba mẹ sẽ đút cho ăn. Việc học hành chỉ đơn giản là học đọc và viết mà không có bất kỳ sự cố gắng nào. 

Nhưng cuộc đời của cậu chỉ tràn ngập màu hồng cho đến khi 13 tuổi. Sau đó bố mất vì bệnh gan, một mình mẹ gồng gánh nuôi cả gia đình, cậu bé Dương Suất lúc này chẳng có sự cưng chiều trọn vẹn của bố mẹ nhưng ít ra thì em vẫn duy trì được sự sung sướng của mình. Không chút trách nhiệm với gia đình, em không màn đến mọi thứ và tiếp tục trở thành gánh nặng. 

Từ con trai cưng, Dương Suất trở thành kẻ bê tha, vô dụng sau khi ba mẹ mất.

Một mình gồng gánh nuôi cả gia đình, mẹ của Dương Suất sức lực ngày càng cạn kiệt cho đến 5 năm sau thì bà qua đời. Lúc này cậu bé đã 18 tuổi, đủ đầy trách nhiệm với gia đình và xã hội. Thế nhưng sự ích kỷ và thói lười biếng đã trở thành bản chất khó bỏ trong con người cậu. Ba mẹ mất, cậu không hề có ý định sẽ tìm việc để nuôi sống bản thân. Một người anh họ hàng vì thấy tương lai mịt mù của Dương nên quyết định xin cho em đi làm bồi bàn. Nhưng cũng vì quá lười biếng mà chỉ mới 2 ngày, ông chủ nhà hàng và nhân viên ở đây phát chán, quyết định đuổi việc.

Không gia đình, không công việc, không tiền, Dương Suất trở nên thảm hại hơn bao giờ hết. Tiêu xài hết những đồng tiền cuối cùng do ba mẹ để lại, Dương Suất dần bán những thứ trong nhà. Mùa đông đến, cậu còn lôi đồ đạc ra đốt để sưởi ấm. Có lúc, cậu tính đi xin ăn nhưng vì quá lười biếng mà không thể di chuyển ra khỏi nhà nên việc này cũng không khả thi.

Bà con hàng xóm và người anh họ giúp đỡ hết lần này đến lần khác nhưng vẫn không ăn thua. Cuối cùng, vào một trận tuyết rơi dày, Dương Suất vì lạnh cóng mà chết. Anh họ đến nhà đưa thức ăn thì phát hiện ra em mình đã chết từ lâu.

Dương Suất vì lạnh cóng mà chết

Câu chuyện về Dương Suất đã khiến mạng xã hội xứ này xôn xao vì không thể tin được trên đời lại có người lười biếng đến mức đó. Quần áo không giặt, cứ dơ mà bỏ đi, không có khái niệm kiếm tiền dù hoàn cảnh quá khổ sở, không muốn lê thân ra khỏi nhà để ăn xin sự bố thí của thiên hạ. 23 tuổi sức dài vai rộng sống như vậy thì có phải là quá phí không?

Ba mẹ của Dương Suất đã dạy hư con đứa con trai độc nhất. Họ không giàu sang, thậm chí không thể sống đời với con nhưng lại biến con trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội. Đặc biệt, cũng chính là bản tính tham ăn nhát làm đã đẩy cuộc đời của cậu đến nỗi bi kịch, giết chết chính bản thân mình. Làm cha mẹ ai mà chẳng thương con, nhưng cứ thương bất chấp, chẳng biết hướng dẫn, răn dạy thì sớm muộn gì cũng nhận lấy hậu quả cay đắng nhất.

Trong mỗi con người luôn tồn tại bản tính ỷ lại, tùy vào môi trường sống và cách dạy dỗ của cha mẹ mà nó có điều kiện phát triển hay không. Dương Suất ra nông nỗi như thế cũng vì cha mẹ và bản thân cậu. Không ý thức được hoàn cảnh của mình, thích sống cuộc đời hưởng thụ, ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân đã khiến tương lai cậu mịt mờ ngay cả khi nhận được giúp đỡ cũng không muốn thay đổi. Trách ba mẹ thì cũng nên trách lại bản thân mình nhiều hơn. Thanh niên sức dài vai rộng phải bỏ mạng vì nghèo đói và vì sự vô dụng của chính mình.

Các cụ dạy rằng "có làm thì mới có ăn, không dưng ai dễ đem phần đến cho" cho đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị.

Nguồn Vietnamnet

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.